Bạn có thể bị phạt 12 tỷ đồng nếu dùng VPN ở quốc gia này

Bạn có thể bị phạt 12 tỷ đồng nếu dùng VPN ở quốc gia này

Nếu bị phát hiện sử dụng VPN (mạng riêng ảo) ở Abu Dhabi, Dubai và những nơi khác ở Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), bạn có thể bị tạm giam và phải nộp phạt đến 545.000 USD.

Theo thehackernews, bảo mật trực tuyến là một trong những thách thức lớn nhất trong thế giới mà mọi thứ được kết nối như ngày nay. Nghiên cứu cho thấy chính phủ nhiều nước đang sử dụng Internet để thu thập thông tin và giám sát hoạt động của người dân.

Vì thế, nhiều người đã quay sang sử dụng VPN và máy chủ proxy để bảo vệ hoạt động trực tuyến của mình khỏi những con mắt nhòm ngó. Tuy nhiên, sử dụng VPN hoặc proxy ở UAE có thể khiến bạn gặp rắc rối lớn.

Bạn có thể bị phạt 12 tỷ đồng nếu dùng VPN ở quốc gia này

Gần đây, tổng thống UAE Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan đã ban hành các đạo luật mới nhằm chống tội phạm mạng, trong đó có một quy định cấm bất cứ ai, kể cả du khách nước ngoài ở UAE, sử dụng VPN để lướt web ẩn danh. Theo luật mới, bất cứ ai sử dụng VPN hoặc máy chủ proxy có thể bị bỏ tù và phải nộp phạt từ 136.000 đến 545.000 USD (3 tỷ - 12,1 tỷ đồng).

Với những ai chưa biết, VPN giúp đảm bảo an toàn cho hoạt động truy cập Internet của người dùng thông qua một kết nối từ xa. Nó giúp người dùng bảo vệ dữ liệu duyệt web, giấu vị trí truy cập và tiếp cận các nguồn tài nguyên hạn chế.

Ngày nay, VPN đã trở thành một công cụ hữu ích không chỉ cho các công ty lớn, mà còn cho các cá nhân. Nền tảng này giúp người dùng lách những hạn chế nội dung cũng như ngăn chặn mối đe dọa ngày càng lớn từ các cuộc tấn công mạng.

Trước đó, hai công ty viễn thông lớn nhất UAE, Etislat và Du đã cấm dịch vụ thoại VoIP hoạt động trong lãnh thổ của quốc gia vùng Vịnh này. Các ứng dụng phổ biến như WhatsApp, Viber, Facebook Messenger và SnapChat hiện đều cung cấp dịch vụ gọi điện miễn phí trên Internet.

Tuy nhiên, phần lớn người dân UAE đã dùng VPN hoặc proxy để lách lệch cấm VoIP trong nhiều năm. Việc người dân không phải trả cước điện thoại quốc tế đắt đỏ khi muốn nói chuyện với người thân ở nước ngoài đã gây thiệt hại lớn cho các công ty viễn thông của UAE. Do vậy, các chuyên gia cho rằng lệnh cấm dùng VPN có thể là động thái nhắm đến các ứng dụng VoIP nói trên, nhằm bảo vệ lợi ích cho các công ty viễn thông của UAE.

Long Nam

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận