Bảng xếp hạng Weiss Ratings: Bitcoin không phải đồng tiền ảo tốt nhất

Bảng xếp hạng Weiss Ratings: Bitcoin không phải đồng tiền ảo tốt nhất

Bảng xếp hạng công bằng

Cụ thể, tổ chức xếp hạng tín dụng Weiss Ratings đã xếp hạng B cho đồng tiền ảo Ethereum. Lý do đưa ra là đồng tiền này “dễ dàng nâng cấp công nghệ và có tốc độ xử lý cao hơn, mặc dù vẫn có một vài tình trạng tắc nghẽn”. 

Bảng xếp hạng Weiss Ratings: Bitcoin không phải đồng tiền ảo tốt nhất

Trong khi đó, theo bản xếp hạng của Weiss Rating, đồng tiền ảo Bicoin chỉ nhận được đánh giá C+. Theo ý kiến giới chuyên môn, đây là bảng xếp hạng công bằng do đồng tiền số giá trị nhất thế giới Bitcoin đang gặp phải tình trạng tắc nghẽn lớn, gây chậm chễ và khiến chi phí giao dịch tăng cao. 

Bất chấp những nỗ lực của những nhà quản lý cải tiến quy trình giao dịch, Bitcoin vẫn chưa có cơ chế có thể lập tức nâng cấp mã phần mền của mình một cách nhanh chóng.

Trong diễn biến liên quan, không có đồng tiền ảo nào được xếp hạng A trong tổng số 74 đồng được tổ chức xếp hạng tín dụng Weiss Ratings đưa ra. Chỉ có hai đồng tiền ảo duy nhất được đánh giá mức độ B, mức đánh giá cao nhất, bên cạnh Ethereum là EOS.
Weiss Ratings là tổ chức xếp hạng tài chính độc lập được thành lập cách đây 47 năm, có trụ sở tại Florida, Mỹ.

Tuy nhiên, Weiss Rating không được chú ý đặc biệt của giới truyền thông so với các cơ quan xếp hạng nổi tiếng khác như Standard & Poor và Moody. Tổ chức xếp hạng tài chính độc lập Weiss Ratings cho biết không nhận các khoản tiền thưởng từ các công ty và tổ chức được xếp hạng.

Bảng xếp hạng ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường

Tuy nhiên, một số ý kiến trái chiều từ các nhà đầu tư tiền ảo, những người dường như rất lo lắng, cho rằng bảng xếp hạng của Weiss Ratings có thể gây ra ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường. 

Bảng xếp hạng Weiss Ratings: Bitcoin không phải đồng tiền ảo tốt nhất

Thậm chí, các nhân viên của tổ chức xếp hạng tín dụng độc lập Weiss Rating đã phải thức thâu đêm để hoàn thành bảng xếp hạng và ngăn chặn những cuộc tấn công “từ chối dịch vụ” của hacker được cho đến từ khu vực Hàn Quốc nhằm đánh sập website.

“Những nhận xét trên các phương tiện truyền thông hay trên mạng xã hội đã bày tỏ sự lo ngại đáng kể khi chúng tôi sắp đưa ra các đánh giá tiêu cực đối với tiền ảo”, Martin Weiss, nhà sáng lập tổ chức xếp hạng tài chính độc lập Weiss Ratings, chia sẻ. 

Ông Martin Weiss tiếp tục: “Vì vậy, những đợt tấn công này có thể là một nỗ lực nhằm ngăn chặn việc công bố bảng xếp hạng của tổ chức chúng tôi.”

Weiss Ratings cho biết, công ty sử dụng một mô hình định lượng để đánh giá tiền ảo dựa trên 4 yếu tố chính bao gồm: độ rủi ro, khả năng sinh lời, công nghệ, và các khía cạnh cơ bản trong việc ứng dụng và bảo mật.

Ari Paul, giám đốc đầu tư của quỹ BlockTower Capital, bình luận: Bảng xếp hạng tiền ảo của Weiss Ratings là một ví dụ điển hình về thể chế hóa ngành công nghiệp tiền số và là một sự bổ sung lành mạnh.

Nói đi cũng phải nói lại, ông Ari Paul cho rằng: “Tuy nhiên, đánh giá của Weiss Rating về đồng tiền ảo Bitcoin cho thấy sự hiểu nhầm về giá trị côt lõi của tiền ảo. Tổ chức này đã đánh giá quá cao về khả năng giao dịch, trong khi lại đánh giá thấp sự ổn định, tính bảo mật và sự phân quyền của nó”. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận