Bắt giữ 3 người dùng hơn 300.000 SIM rác, 400 iPhone cày tương tác ảo

Bắt giữ 3 người dùng hơn 300.000 SIM rác, 400 iPhone cày tương tác ảo

Bắt giữ 3 người dùng hơn 300.000 SIM rác, 400 iPhone cày tương tác ảo

Clickfarm là một ngành kinh doanh tăm tối mà chúng ta ít biết đến, tuy nhiên nó vẫn tồn tại trong đời sống hàng ngày. Chúng ta đều biết các công ty thường sử dụng bot để tăng lượt like, lượng bầu chọn, gửi những emoji hoặc những bình luận vô nghĩa hay để tăng traffic cho một nội dung nào đó để khiến nó nổi tiếng hơn trên mạng internet và nhờ đó kiếm tiền bằng quảng cáo. Vừa mới đây, cảnh sát Thái Lan vừa bắt giữ một clickfarm dưới sự điều hành của ba người đàn ông.

Theo Bangkok Post, cảnh sát và quân đội Thái đã đột nhập vào một ngôi nhà cho thuê ở gần biên giới Campuchia ngày hôm qua và phát hiện ra một clickfarm dưới sự điều hành của ba người đàn ông Trung Quốc. Wang Dong, Niu Bang và Ni Wenji sở hữu một khối tài sản lớn với hàng trăm chiếc iPhone 5S, 5C và 4S được kết nối với các màn hình máy tính. Tổng cộng có 474 chiếc iPhone, 347.200 SIM điện thoại của các nhà mạng Thái Lan chưa được sử dụng, 10 máy tính/laptop và rất nhiều thiết bị điện tử đã bị thu giữ.

Các quan chức trước đó đã cho rằng những người này đang điều hành một tổng đài lừa đảo, nhưng các nghi phạm cho biết mình được trả tiền để vận hành một mạng lưới các tài khoản ảo quy mô lớn trên WeChat - mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc.

Theo trang tin, ba người đàn ông cho biết, một công ty Trung Quốc (từ chối nêu tên) đã cung cấp những chiếc điện thoại cho họ và trả 150.000 baht mỗi tháng (khoảng 4.403 USD) để tăng lượng tương tác ảo cho một sản phẩm được bán trên mạng tại Trung Quốc. Việc vận hành được đặt ở Thái Lan là do cước sử dụng smarpthone ở quốc gia này khá rẻ.

Bắt giữ 3 người dùng hơn 300.000 SIM rác, 400 iPhone cày tương tác ảo

Bot trên WeChat không phải là vấn đề gì mới. Nền tảng này có hơn 700 triệu người sử dụng mỗi tháng và hầu hết là người Trung Quốc. Các công ty được phép sử dụng chatbot để tương tác với khách hàng nhưng không có quyền spam thông tin, và tăng tương tác ảo bằng “like” và “follow”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận