Bé gái Trung Quốc được đặt tên theo tựa game bố mẹ cô bé yêu thích

Bé gái Trung Quốc được đặt tên theo tựa game bố mẹ cô bé yêu thích

Một bé gái tại tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã được bố mẹ cô bé đặt tên dựa theo một tựa game di động khá phổ biến có tên "Honor of Kings" tại quốc gia này.

Bé gái Trung Quốc được đặt tên theo tựa game bố mẹ cô bé yêu thích

Theo Cnet đưa tin, một bé gái tại Tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc được bố mẹ cô bé đặt tên theo cách gọi Tiếng Trung của tựa game Honor of Kings mà họ rất yêu thích. Cô bé có tên Wang Zhe Rong Yao.

Tờ địa phương The Paper thậm chí đã đăng tải giấy khai sinh của cô bé để làm bằng chứng về vụ việc khá thú vị này.

Honor of Kings là một tựa game di động khá phổ biến và thu hút tại Trung Quốc do Tencent phát triển. Theo ước tính, có trên 70 triệu người đang chơi trò này mỗi ngày. Bên cạnh đó, ước tính có hơn 200 triệu người đã đăng ký tài khoản game. Nhà phát triển sau đó đã buộc phải hạn chế thời gian chơi để đảm bảo sức khỏe cho người chơi.

Sự phổ biến của tựa game này dẫn tới khá nhiều luồng tranh cãi khác nhau trong xã hội Trung Quốc. Nhiều người bảy tỏ quan ngại về ảnh hưởng của game tới người lớn và trẻ nhỏ.

Mặc dù đã có nhiều vụ, bố mẹ đặt tên con theo tên nhân vật trong game hay phim ảnh. Tuy nhiên việc đặt tên con theo tên của một tựa game có vẻ là câu chuyện đầu tiên xảy ra. Năm 2015, một nghiên cứu phát hiện có 241 trẻ được đặt tên là Khaleesi nhằm vinh danh nhân vật Daenerys Targaryen trong trò chơi Game of Throne.

Tại Singapore, một người đàn ông đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi được cộng đồng mạng phát hiện có tên Batman bin Suparman. Đây là tên do bố mẹ của người này đặt với ý nghĩa "Batman, con của Suparman".

Bé gái Trung Quốc được đặt tên theo tựa game bố mẹ cô bé yêu thích

Thậm chí, nhiều đứa trẻ cũng được đặt tên theo các nhân vật xuất hiện trong một số tựa game như Final Fantasy, Skyrim và Star Wars.

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận