Bị phạt 12,5 triệu đồng vì bịa tin bắt cóc trẻ em để bán hàng online

Bị phạt 12,5 triệu đồng vì bịa tin bắt cóc trẻ em để bán hàng online

Theo đó, Công an quận Liên Chiểu đã ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với Nguyễn Thị Ngọc (26 tuổi, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) theo Điểm a, Khoản 3, Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ. Với đối tượng copy bài đăng của Ngọc và đăng lại trên Facebook cá nhân, cơ quan công an đề nghị gỡ bỏ và xử lý cảnh cáo.

Bị phạt 12,5 triệu đồng vì bịa tin bắt cóc trẻ em để bán hàng online

Công an quận Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) đã ra quyết định xử phạt đối tượng Nguyễn Thị Ngọc vì bịa tin bắt cóc trẻ em đăng lên Facebook

Trung tá Phùng Văn Hùng, Đội trưởng Đội An ninh Công an quận Liên Chiểu cho biết: Việc tung tin thất thiệt không chỉ gây xôn xao, hoang mang trong dư luận mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Vì vậy, thông qua vụ việc lần này, đề nghị người dân khi nghe bất kỳ một thông tin nào trên mạng xã hội cũng cần bình tĩnh kiểm chứng, sàng lọc và nên báo cho cơ quan chức năng để xác minh, xử lý. Không nên tùy tiện đăng thông tin có tính chất giật gân để “câu” like bán hàng như trường hợp chị Ngọc vì vi phạm quy định của pháp luật.

Như ICTnews đã đưa tin, ngày 6/6, Nguyễn Thị Ngọc dùng tài khoản Facebook cá nhân Ngọc Nguyễn đăng tải bài viết kể về 2 vụ bắt cóc trẻ em trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận