Bí quyết của cô gái kiếm 6.000 USD mỗi ngày nhờ viết trích dẫn "mùi mẫn" trên Instagram

Bí quyết của cô gái kiếm 6.000 USD mỗi ngày nhờ viết trích dẫn "mùi mẫn" trên Instagram

Hàng ngày, hàng giờ chúng ta vẫn hay thấy những câu trích dẫn dạng "quotes" đầy cảm hứng trên Instagram, các trạng mạng xã hội, từ Facebook của người nổi tiếng.

Thế nhưng, đằng sau những trích dẫn đó đều có bóng dáng của tác giả hay copywriters - những người được thuê để viết nội dung cho mục đích quảng cáo hoặc các hình thức tiếp thị khác nhau. Họ cũng có thể là admin của các trang mạng hay những người được thuê để chỉnh sửa hoặc tự sáng tạo ra nội dung.

Bí quyết của cô gái kiếm 6.000 USD mỗi ngày nhờ viết trích dẫn mùi mẫn trên Instagram

Laura Belgray

Laura Belgray - cô gái chuyên viết quotes trên Instagram chia sẻ với Business Insider rằng cô có thể kiếm được 6.000 USD mỗi ngày từ công việc này. Hãy xem bí quyết của cô là gì?

Công việc của Laura Belgray bắt đầu từ việc một khách hàng đã hỏi cô: "Liệu tôi có thể mua bạn theo giờ để viết những memes thú vị cho tôi được không?", khi người này đọc thấy những trích dẫn về bản thân trên trang web của cô.

Mức lương lúc ấy Laura Belgray được trả là 950 USD một giờ, sau đó có khi lên tận 6.000 USD, cô yêu những trích dẫn ngắn và việc sáng tạo ra nó, đặc biệt là việc nhận đơn đặt hàng viết "quotes" từ khách hàng trên Instagram.

"Bạn có thể thấy nhiều trích dẫn đầy cảm hứng được lặp đi lặp lại trên Instagram nhưng không đơn giản để làm được điều đó bởi bước quan trọng nhất chính là những trích dẫn đầu tiên phải do bạn tự sáng tạo ra. Không thể khiến một thương hiệu, nhãn hiệu có sức lan tỏa bằng cách trích dẫn các câu nói của người nổi tiếng như Oprah hay Rumi được", Laura chia sẻ.

Bất cứ ai cũng có thể kiếm tiền được bằng cách này

Đầu tiên, một nhà tâm lý học đã tìm đến Laura, cô ấy là một người thông minh nhưng với nền tảng học thuật khá chuyên sâu thì thường bị vướng mắc trong việc truyền đạt ý tưởng đến các doanh nghiệp trong khi giao tiếp. Sau đó, cô đưa cho Laura danh sách các ý tưởng mà mình muốn đăng với yêu cầu chúng phải được biến hóa "thông minh và có sức truyền tải mạnh mẽ hơn".

"Tiếp theo tôi chép danh sách ý tưởng vào mục tài liệu trên Google Drive để cô ấy có thể nhìn thấy tôi đang nhập những nội dung gì và chúng tôi có thể chia sẻ trực tuyến với nhau. Trong quá trình nhập, tôi sẽ yêu cầu cô ấy diễn giải rõ từng ý tưởng mà mình muốn, sau đó tôi sẽ sửa lại các dòng đó dựa trên bản gốc". Nếu cô ấy nói rằng: "Tôi thực sự thích những dòng mà tôi đã chỉnh sửa xong", chúng tôi sẽ chuyển sang ý tưởng tiếp theo, sau đây là một vài ví dụ về trích dẫn gốc và sau khi được chỉnh sửa:

"Bất cứ khi nào niềm vui của bạn phụ thuộc vào người khác, bạn sẽ sớm phải thất vọng" => "Nếu bạn phụ thuộc niềm vui của mình vào người khác, bạn sẽ phụ thuộc luôn cả sự thất vọng".

"Hãy đoán xem bạn sẽ KHÔNG tìm thấy niềm đam mê của bạn ở đâu... đó là do vấn đề từ nội tâm" => "Cố gắng tìm niềm đam mê của bạn bằng suy nghĩ giống như cố nướng bánh trong tủ lạnh vậy".

"Không có bất cứ mặt tích cực nào cho sự tự phê bình" => "Không có bất cứ sự tiêu cực nào có thể đánh bại được bạn".

Sau khi chọn được "quotes" vừa ý, sẽ đến việc hoàn thành bằng thiết kế đồ họa với phông nền đơn giản. Khách hàng có thể sử dụng những "trích dẫn" được để trong ngoặc kép bằng cách thỉnh thoảng tung ra một vài lần trong tháng.

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng Instagram và các phương tiện truyền thông để quảng bá thương hiệu của mình, thế nhưng không phải bất cứ hãng nào cũng biết cách truyền tải thông điệp. Chính vì vậy họ sẵn sàng trả tiền để người khác giúp mình. Nếu có một vốn từ phong phú, bạn có thể viết lại "quotes" cho doanh nghiệp hoặc tự sáng tạo ra và bán lại chúng. 

Đừng chờ đợi sự cho phép

Một trong những điều tuyệt vời về công việc viết trực tuyến là bạn có thể bắt đầu làm một cách chuyên nghiệp mà không cần sự cho phép, tài trợ, văn phòng làm việc, thực hiện giao dịch sách hay bất cứ công ty nào.

Nếu như phải mất nhiều năm để có thể đầu tư và tạo ra một nhãn hiệu quảng cáo nổi tiếng trên truyền hình thì với tư cách là một nhà văn trực tuyến tự do, bạn có thể tạo ra công việc của riêng mình phụ thuộc vào khả năng và độ nhanh nhạy.

Thể hiện tài năng của bạn

Có rất nhiều cách để marketing kỹ năng viết của bạn một cách miễn phí như xây dựng trang web, hình ảnh, profile của riêng mình bằng những từ thông minh, cách sắp xếp linh hoạt hình ảnh xen kẽ nhau, như thế này:

Bí quyết của cô gái kiếm 6.000 USD mỗi ngày nhờ viết trích dẫn mùi mẫn trên Instagram

Sau đó trích dẫn các "quotes" mà mình tự sáng tạo ra lên Instagram, Twitter và Facebook, đồng thời quảng cáo trang web của mình một cách khéo léo.

Ngay cả khi đây không phải là một dịch vụ viết thuê hay hình thức viết "quotes" nhưng bằng những mẹo riêng bạn có thể làm mình nổi bật cũng như nhắm đến đối tượng mục tiêu như mình mong muốn.

Tạo đồ họa dành cho "quotes" theo phong cách của riêng mình

Nếu như trên các trang mạng xã hội như Twitter hoặc Facebook bạn chỉ đăng nội dung "text" thì với Instagram bạn phải biến lời nói thành hình ảnh.

Bí quyết của cô gái kiếm 6.000 USD mỗi ngày nhờ viết trích dẫn mùi mẫn trên Instagram

Một trong những đồ họa cung cấp nhiều thiết kế phong phú cho trích dẫn Instagram mà bạn có thể dùng chính là Canva. Đầu tiên, bạn có thể đăng dòng "quotes" lên Twitter sau đó chụp ảnh màn hình lại và sử dụng làm ảnh cho Instagram. Bạn sẽ không phải sử dụng bất cứ app bản quyền nào và phong cách "quotes" này khá dễ làm và dễ đọc.

Cho mọi người biết bạn đang ở chế độ "available"

Nếu bạn muốn được thuê là một nhà copywriter, bạn hãy công khai cho mọi người biết điều đó. Bằng cách đăng công việc của mình lên các trang web hoặc nhóm trên Facebook dành cho freelance, đây thực sự là một cách làm thông minh.

Còn nếu bạn muốn viết "quotes" trên Instagram hãy chú thích cho mọi người biết. Ví dụ như khi đăng một trích dẫn gốc, phía dưới sẽ là dòng "quotes" đã được viết lại kèm theo câu "như thế này có ổn hơn không? tôi sẽ giúp bạn viết những dòng quotes đầu tiên trong đời, liên hệ với tôi để biết thêm chi tiết".

Ra giá cho sản phẩm

Bạn không thể kiếm được 6.000 USD mỗi ngày cho bài viết trên Instagram hay bất cứ mạng xã hội nào ngay từ đầu cả. Nhưng khi ngày càng có nhiều người điều hành doanh nghiệp ở chế độ trực tuyến, họ sẽ có nhiều nhu cầu cần những người viết "quotes" cho công ty mình và sẵn sàng trả phí. Bạn có thể tham khảo phí trên mạng, sau đó nhận làm và khi được biết đến nhiều hơn, khả năng viết lách được bồi đắp hơn thì mức phí mới được tăng dần.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận