Bigo Live phát hiện có tài khoản “gạ gẫm” người dùng nữ khoe thân

Bigo Live phát hiện có tài khoản “gạ gẫm” người dùng nữ khoe thân

 Mạng xã hội, Ứng dụng di động, chia sẻ Video, Live Stream, Bigo Live, Bigo Technology, Liu Quinglin,

Trả lời báo chí về những nỗ lực gần đây để “làm sạch màn hình” Bigo Live, đại diện Bigo Technology cho biết: Công ty đã có động thái mới nhất là có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hoàn tất thủ tục đưa dịch vụ vào thị trường Việt Nam theo đúng các quy định của pháp luật. Trong đó có nội dung:

“…Tuy nhiên, trong quá trình triển khai hoạt động dịch vụ mạng xã hội Bigo live, Công ty chúng tôi đã phát hiện một số trường hợp thành viên có hành vi đăng tải các thông tin vi phạm các điều khoản thỏa thuận trong hoạt động cung cấp và sử dụng của Công ty, gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường thông tin của sản phẩm Bigo Live, ảnh hưởng đến đa số thành viên tích cực khác, đồng thời gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh tiếng của Công ty

Công ty chúng tôi trên cơ sở nội dung Bản thỏa thuận sử dụng dịch vụ của Bigo Live đã tiến hành chặn các cá nhân có hành vi vi phạm thỏa thuận...”

 Mạng xã hội, Ứng dụng di động, chia sẻ Video, Live Stream, Bigo Live, Bigo Technology, Liu Quinglin,
Bigo Live đã chặn các cá nhân có hành vi vi phạm

Điều 26. Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ mạng xã hội
4. Chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do mình lưu trữ, cung cấp, truyền đưa trên mạng xã hội, phát tán thông tin qua đường liên kết trực tiếp do mình thiết lập.

Bên cạnh đó, Bigo Technology cũng cho biết, chiểu theo quy định tại Điều 5 của Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ Việt Nam và Thông tư 09/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông về hoạt động mạng xã hội, Công ty đã gửi kèm danh sách các thành viên đã có hành vi đăng tải thông tin vi phạm trên Bigo Live đến cơ quan chức năng để xem xét, xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của Pháp luật Việt Nam.

Đặc biệt, theo Bigo Technology, công ty đã ghi nhận được “một số trường hợp nghi ngờ có thành viên cố tình đóng giả là nhân viên của Bigo Live để lôi kéo và kích động các thành viên khác thực hiện các hành vi vi phạm”.

“Chúng tôi sẽ gửi báo cáo về các nỗ lực tiếp theo của Công ty trong việc tăng cường kiểm duyệt và xử lý nội dung vi phạm bởi người dùng”, đại diện công ty cho biết.

Theo ghi nhận của phóng viên Nhịp Sống Số trong những ngày gần đây, sau một thời gian Bigo Technology có những động thái “mạnh tay”, tình trạng người dùng chia sẻ video trực tuyến với hình ảnh hở hang, phản cảm… và các hành vi vi phạm khác đã giảm mạnh.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận