BIGO Live tuyên bố xử mạnh tay trường hợp đăng nội dung dung tục

BIGO Live tuyên bố xử mạnh tay trường hợp đăng nội dung dung tục

BIGO Live tuyên bố xử mạnh tay trường hợp đăng nội dung dung tục

Một hình ảnh khoe thân trên BIGO Live. Ảnh: Nguyên Đức.

Ra mắt tháng 3/2016, mạng xã hội chia sẻ các video stream hình ảnh BIGO Live (thuộc công ty Internet BIGO, Singapore) đã nhanh chóng trở thành ứng dụng phổ biến và đứng số 1 kho ứng dụng của Apple tại các thị trường như Thái Lan, Indonesia và cả Việt Nam.

Tuy nhiên, mạng xã hội này cũng nhanh chóng gây ra “điều tiếng” khi có nhiều tài khoản sử dụng để live stream hình ảnh dung tục, bạo lực, chat sex, có dấu hiệu vi phạm thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Liên quan đến vấn đề này, theo ông Ethan Van, Giám đốc Tiếp thị BIGO Live tại Việt Nam, với cơ chế kiểm duyệt theo thời gian thực (Real Time), BIGO đã phát hiện hàng trăm tài khoản lợi dụng biểu diễn các nội dung dung tục, bạo lực và không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam...

“Với những trường hợp vi phạm tùy mức độ khác nhau, BIGO đã khóa đăng nhập hoặc khóa vĩnh viễn tài khoản của cá nhân đó”, ông Ethan Van nhấn mạnh, đồng thời cho hay hàng ngày có nhiều người dùng Việt Nam đã liên hệ đội ngũ vận hành của BIGO Live để tìm hiểu về nguyên nhân bị khóa chức năng Live Stream hoặc khóa vĩnh viễn tài khoản đăng nhập, thiết bị.

“Chúng tôi không mong muốn sản phẩm của chúng tôi được đầu tư để sử dụng cho những mục đích xấu, gây ảnh hưởng tiêu cực đến văn minh xã hội, cũng như ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh bền vững của chúng tôi", đại diện BIGO tại Việt Nam nói.

BIGO Live tuyên bố xử mạnh tay trường hợp đăng nội dung dung tục

Một hình ảnh trên BIGO Live. Ảnh: N.Đ.

Phía BIGO cũng cho biết thêm, ứng dụng BIGO Live có hệ thống lọc hình ảnh, ngôn ngữ tự động được cập nhật liên tục có thể tự động nhận biết các hình ảnh, từ ngữ mang nội dung xấu. Đồng thời bố trí đội ngũ giám sát hoạt động 24/7 trên hệ thống kiểm duyệt nên có thể phát hiện nhanh chóng và xử lý những người dùng có hành vi vi phạm.

Chia sẻ về kế hoạch phát triển sắp tới, phía BIGO Live cho biết mạng xã hội này sẽ đẩy mạnh việc truyền tải các video hướng dẫn người dùng đến với nhiều nội dung lành mạnh, đồng thời hợp tác với các kênh giáo dục, y tế để chăm sóc sức khỏe hoặc truyền tải các nội dung giải trí để đưa người dùng đến với một nền tảng live stream đa dạng, văn minh và lành mạnh cho giới trẻ.

Trong lĩnh vực giáo dục, BIGO đang lên kế hoạch hợp tác với các trường Đại học, Cao đẳng để phát triển các kênh giáo dục trực tuyến, hướng tới môi trường giảng dạy học tập đa phương tiện.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận