Bill Gates công bố 5 cuốn sách yêu thích của mình trong năm 2016

Bill Gates công bố 5 cuốn sách yêu thích của mình trong năm 2016

"Đọc sách là sở thích của tôi và chúng giúp tôi tìm hiểu về những chủ đề mới. Khi còn là một đứa trẻ, tôi đọc trung bình một cuốn sách mỗi tuần. Ngay cả khi bận rộn vì công việc, tôi vẫn cố gắng dành ra một khoảng thời gian để đọc sách” – Bill Gates cho biết.

Trong bài viết trên blog và kèm theo video, Gates đã tổng kết 5 cuốn sách yêu thích của mình trong năm 2016. Dưới đây là danh sách 5 cuốn sách được Bill Gates tâm đắc.

Bill Gates công bố 5 cuốn sách yêu thích của mình trong năm 2016

String Theoty

Cuốn sách bao gồm năm bài tiểu luận về quần vợt của David Foster Wallace. Bill Gates nói rằng mặc dù mình đã từ bỏ môn thể thao này nhưng với vị tỷ phú, nó vẫn là một niềm đam mê. “"Bạn không cần phải chơi hoặc thậm chí xem tennis để thích cuốn sách này.” – Bill nói.

Shoe Dog

Từ bộ môn tennis cùng các trang phục liên quan, bao gồm cả giày thi đấu, Bill Gates dẫn sang một cuốn sách khác: Shoe Dog. Đây là cuốn hồi ký của một huyền thoại trong ngành kinh doanh: Phil Knight của Nike. Với cuốn sách này, Bill Gates nhìn thấy sự tương đồng và khác biệt giữa cách mà ông và Phil xây dựng công ty. “Giống như Knight, chúng tôi (Microsoft) tập hợp những nhóm người với đủ những kỹ năng khác nhau và tất cả đều cùng chung một niềm đam mê là xây dựng thành công cho một thương hiệu".

The Gene

The Gene được viết bởi Siddhartha Mukherjee là một cuốn sách viết về quá khứ và hiện tại, cũng như dự đoán tương lai của ngành khoa học nghiên cứu gen. “ Với cuốn sách này, Mukherjee đã đưa đến những giải thích hết sức sáng tạo về những khái niệm khó hiểu trong ngành gene.”

The Myth of the Strong Leader

Tác phẩm của Archie Brown, tạm dịch là “Huyền thoại về các lãnh đạo mạnh mẽ”. Đây là một cuốn sách nghiên cứu về những lãnh đạo kiệt suất trong lịch sử, những người được coi là đầy sự táo bạo và mạnh mẽ.

 The Grid: The Fraying Wires Between Americans and Our Energy Future.

Cuốn sách cuối cùng mà Bill Gates đề cập đến có tên “The Grid: The Fraying Wires Between Americans and Our Energy Future” được viết bởi Gretchen Bakke. Bill Gates cho biết: "Cuốn sách viết về sự xuống cấp của mạng lưới điện hiện nay, đó là thể loại yêu thích của tôi". Bill Gates cũng khẳng định, những gì đề cập trong cuốn sách rất cần thiết để xây dựng một nguồn năng lượng sạch trong tương lai.

Nguồn: Cnet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận