Bitcoin lại tiếp tục phá vỡ kỷ lục, vượt mốc 12.500 USD

Bitcoin lại tiếp tục phá vỡ kỷ lục, vượt mốc 12.500 USD

Đà tăng thần tốc vẫn chưa dừng lại, sáng nay, thứ Tư 6/12, giá trị Bitcoin đã tăng vọt lên 12.500 USD.

> 7 câu hỏi về đồng tiền ảo bitcoin giúp bạn thấu hiểu nó

Bitcoin lại tiếp tục phá vỡ kỷ lục, vượt mốc 12.500 USD

Bitcoin lại tiếp tục phá vỡ kỷ lục, vượt mốc 12.500 USD

Theo CNBC, vào lúc 10:33 sáng nay (giờ Việt Nam), đồng tiền ảo này đã cán mốc 12.198,57 USD, còn trên Coinmarketcap thông tin hiển thị giá bitcoin đã đạt 12.506 USD. Trước đó, vào đầu năm 2017, bitcoin có giá dưới 1.000 USD, nhưng chỉ trong 5 tháng trở lại đây, nó đã tăng một cách thần kỳ: vượt 5.000 USD vào tháng 10, và chưa đầy 2 tháng sau đã vượt 11.000 USD.

Sự phát triển của Bitcoin đã đánh đổ mọi chỉ trích ngày càng gay gắt hơn đến từ những doanh nhân có uy tín trong giới tài chính. Ví dụ, Stephen Roach - chuyên gia tại Đại học Yale và là cựu Chủ tịch Châu Á của Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley - đã phát biểu với CNBC hôm thứ 3 rằng ông hoài nghi sâu sắc về việc đầu tư vào bitcoin.

"Đây là một ý tưởng điên rồ đối với các nhà đầu tư" - Roach cho biết. "Nó là một bong bóng đầu cơ nguy hiểm được tạo ra bởi những ý tưởng đen tối".

Roach được biết đến như là một trong những nhà kinh tế có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Phố Wall.

"Tôi chưa từng thấy một thứ gì có vẻ an toàn cả khi mà biểu đồ giá của nó cứ dựng ngược lên như vậy. Và bitcoin là một trong những thứ có biểu đồ dựng ngược nhất mà tôi từng thấy trong cả sự nghiệp của mình".

Tuy thế, nhiều công ty khác trên thị trường tài chính thế giới vẫn đón nhận đồng tiền ảo này, trong số đó có nhiều sàn giao dịch lớn như CME và CBOE, vốn đã cho phép đầu tư vào đồng tiền ảo này khi tuyên bố có kế hoạch giới thiệu các hợp đồng kỳ hạn trong thời gian tới.

Hiện tổng giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin đã đạt khoảng 209 triệu USD, tức gấp đôi giá trị của Goldman Sachs!

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận