Bitcoin trượt giá dưới 8.000 USD, gây thiệt hại 60 tỷ USD

Bitcoin trượt giá dưới 8.000 USD, gây thiệt hại 60 tỷ USD

Bitcoin trượt giá dưới 8.000 USD, gây thiệt hại 60 tỷ USD

Vào thứ 2 vừa qua giá Bitcoin đã lao dốc không phanh xuống còn dưới 8.000 USD lần thứ 3 liên tiếp trong vòng 4 ngày, đồng nghĩa với việc hơn 60 tỷ USD đã bị bốc hơi trong vòng 24 giờ.

Nếu tính từ ngày 24/11 thì thứ 6 tuần trước là lần đầu tiên Bitcoin giảm xuống dưới 8.000 USD, sau đó nó đã tăng lên trên 9.000 USD vào cuối tuần và lần thứ 2 tiếp tục giảm xuống dưới 8.000 USD vào chủ nhật.

Theo Coindesk (ở Việt Nam là The Coindesk) là một trong những tổ chức hỗ trợ và phát triển Bitcoin thì giao dịch có giá Bitcoin thấp nhất là ở mức 7595,20 USD vào thứ 2 vừa qua và hầu hết các giao dịch diễn ra vào buổi sáng hôm đó đều có giá dưới 8.000 USD. Và đây cũng được coi là mức giá thấp nhất của Bitcoin kể từ ngày 18/11. Trị giá của đồng tiền ảo này tại các sàn khác như Bitstamp, Coinbase, itBit và Bitfinex cũng tương đương với giá tại sàn CoinDesk. 

Không chỉ riêng đồng Bitcoin, các loại tiền ảo khác như ethereum và ripple đã đồng loạt giảm mạnh trong vòng 24 giờ qua. Theo dữ liệu từ trang Coinmarketcap.com, tổng trị giá của toàn bộ thị trường tiền ảo cryptocurrency đã giảm khoảng 67,7 tỷ USD trong vòng 24 giờ, được tính theo thời điểm vào khoảng 11:30 sáng giờ Luân Đôn trong thứ 2 vừa qua. Hiện tại tổng trị giá của tiền ảo trên toàn thế giới bây giờ chỉ còn 365,27 tỷ USD.

Bitcoin đang vật vã trong các quy định mới

Bitcoin trượt giá dưới 8.000 USD, gây thiệt hại 60 tỷ USD

Giá các loại tiền ảo ở thời điểm hiện tại.

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá của đồng Bitcoin chính là các quy định ngày càng khắt khe tại nhiều quốc gia. Tuần vừa qua Arun Jaitley - Bộ trưởng Bộ Tài chính Ấn Độ cho biết, nước này đang muốn loại bỏ việc sử dụng các loại tiền ảo vì nó tiềm ẩn những hoạt động phạm pháp. Đây cũng là dấu hiệu về việc các quốc gia khác trên thế giới sẽ đưa ra quy định chặt chẽ trong việc lưu thông đồng Bitcoin. 

Cụ thể như thứ 2 vừa qua Financial News - một ấn phẩm liên kết chặt chẽ với Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã thông báo rằng Ngân hàng Trung ương sẽ chặn tất cả các nền tảng quảng cáo liên quan đến giao dịch cryptocurrency cũng như cung cấp đồng tiền ảo ban đầu (ICOs):

"Trong tương lai, bất cứ nền tảng nào liên quan đến Bitcoin sẽ bị đóng lại ngay khi vừa được phát hiện. Đồng thời các biện pháp quản lý khác sẽ được đẩy mạnh để ngăn chặn sự phát triển của tiền ảo trong tương lai".

Các ngân hàng lớn khác trên thế giới cũng bắt đầu hạn chế các dịch vụ của mình để mua tiền ảo. Thứ 2 vừa qua, tập đoàn ngân hàng Lloyds Banking Group của Anh cho biết đã ngừng các dịch vụ mua Bitcoin bằng thẻ tín dụng. Động thái này được thực hiện giống với các ngân hàng Bank of America và Citigroup của Mỹ trong tuần trước.

Tất cả những mối lo ngại từ cả chính phủ và cá nhân đều đang cản trở thị trường tiền tệ kỹ thuật số, đặc biệt là đồng tiền ảo có tên "Tether Coin" (USD). Đây là loại tiền ảo cũng được phát hành dựa trên thị trường Blockchain nhưng mỗi đơn vị USDT được hỗ trợ bởi một Đô La Mỹ và có thể được mua lại trong chính nền tảng của Tether, được tạo ra để hỗ trợ giá Bitcoin.

Bitcoin sẽ có cơ hội nhảy lên giá 100.000 USD trong năm nay?

Song lại có những ý kiến trái chiều khác trên thị trường tiền ảo. Tom Lee nhà chiến lược gia duy nhất của Phố Wall đã đưa ra dự đoán sự khả quan về giá Bitcoin. Ông cho biết giá 9.000 USD trong tháng 1 vừa qua bị cho là thấp so với thông thường nhưng năm 2018 sẽ là thời điểm Bitcoin có cơ hội được mua nhiều nhất.

Trong một báo cáo vào tuần trước, Lee vẫn tiếp tục duy trì dự đoán cho đồng Bitcoin là ở mức 25.000 USD.

Kay Van-Petersen - chuyên gia phân tích của ngân hàng Saxo Bank và cũng là người tiên đoán chính xác mức độ hoạt động của cryptocurrency vào đầu năm 2017, gần đây đã nói với CNBC rằng Bitcoin có thể đạt từ 50.000 đến 100.000 USD trong năm nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận