Blockchain trong viễn thông sẽ trở thành ngành công nghiệp trị giá 1 tỷ USD vào năm 2023

Blockchain trong viễn thông sẽ trở thành ngành công nghiệp trị giá 1 tỷ USD vào năm 2023

Blockchain trong viễn thông sẽ trở thành ngành công nghiệp trị giá 1 tỷ USD vào năm 2023

Blockchain sẽ đóng góp gần 1 tỷ USD cho lĩnh vực viễn thông trong vòng 5 năm tới, MarketWatch đưa tin hôm thứ Tư, ngày 11 tháng 7, một dự báo nghiên cứu mới trong tuần này.

Theo hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu Research and Markets (Nghiên cứu và Thị trường), công nghệ blockchain trong viễn thông sẽ bùng nổ từ một ngành công nghiệp 46,6 triệu USD năm 2018 đến một ngành công nghiệp trị giá 993,8 triệu USD vào năm 2023.

Bản báo cáo dài 132 trang với tiêu đề “làm tăng mối quan tâm về bảo mật” là một trong những yếu tố chính thúc đẩy sự lan tỏa của blockchain, mà các nhà khai thác trong lĩnh vực có sự nhìn nhận như một biện pháp bảo vệ tiềm năng phát triển bất chấp tình trạng pháp lý vẫn còn lỏng.

"Blockchain trong thị trường viễn thông được thúc đẩy bởi các yếu tố khác nhau, chẳng hạn như sự hỗ trợ ngày càng tăng đối với quy trình OSS/BSS [hệ thống hỗ trợ hoạt động / hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp] và tăng mối quan tâm về an ninh bảo mật giữa các công ty viễn thông", trong phần tóm tắt của báo cáo nêu.

"Tuy nhiên, mối quan tâm ngày càng tăng về tính xác thực người dùng, và tình trạng pháp lý không chắc chắn cũng như thiếu các tiêu chuẩn chung có thể cản trở sự tăng trưởng của thị trường".

Sự không chắc chắn về quy định pháp lý này tạo thành một trong những hạn chế mà các lĩnh vực khác của nền kinh tế toàn cầu đã nêu ra trong những tuần gần đây, như là một phần của những gì mà một số người đã mô tả là làm giảm sự tin cậy vào lợi ích của blockchain.

Như Cointelegraph đưa tin, ngành ngân hàng nói riêng đã lên tiếng nghi ngờ về cách thức công nghệ có thể mang lại sự đổi mới hàng loạt, trong khi các dự án khác nhằm giải quyết các mối quan tâm từ các doanh nghiệp thông qua việc áp dụng nó.

Tuy nhiên, Research and Markets dường như không hề bối rối bởi sự tiếp nhận hỗn hợp rộng hơn, dự báo một tỷ lệ tăng trưởng hàng năm là 84% (CAGR) của blockchain trong viễn thông.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận