Bỏ 36.000 điện thoại Windows, Sở Cảnh sát New York chuyển sang dùng iPhone

Bỏ 36.000 điện thoại Windows, Sở Cảnh sát New York chuyển sang dùng iPhone

Vào tháng 10/2016, Sở Cảnh sát New York triển khai sử dụng điện thoại trên hệ điều hành Windows nhưng chưa đầy 1 năm sau sáng kiến 160 triệu USD bị loại bỏ. Sắp tới, NYPD sẽ cho 36.000 nhân viên của mình chuyển sang dùng iPhone. Thiết bị mới bắt đầu sử dụng vào mùa thu này, các ứng dụng đã có trong điện thoại Windows có khả năng được Apple giảm 8% phí tải ứng dụng.

Bỏ 36.000 điện thoại Windows, Sở Cảnh sát New York chuyển sang dùng iPhone

Dòng điện thoại Lumina lỗi thời sẽ bị bỏ dùng tại NYPD...

Điện thoại thông minh của Apple sẽ được cung cấp miễn phí tới phòng ban nhưng nhân viên phải chịu phí phần mềm và dịch vụ trên điện thoại, giống như cách Sở này đã làm trước đây với Windows. Chi phí tổng thể cho việc triển khai này gồm "45% dưới ngân sách", người phát ngôn của NYPD cho hay.

Bỏ 36.000 điện thoại Windows, Sở Cảnh sát New York chuyển sang dùng iPhone

...và được thay thế bằng iPhone.

Các điện thoại thông minh được phát trước đây bị cho là lỗi thời với các nhân viên, chính là dòng điện thoại Lumia 830 (phát hành năm 2014) hoặc Lumia 640 XL (năm 2015), chạy hệ điều hành Windows Phone 8.1.

Microsoft chính thức ngừng hỗ trợ cho Windows Phone 8.1 vào tháng 7/2017, có nghĩa bất kỳ bản cập nhật hay bổ sung bảo mật nào cũng không được cung cấp nữa.

Trong khi đó, thị phần trên thị trường điện thoại thông minh của Microsoft giảm xuống chỉ còn 0,1%. Quý vừa qua, Microsoft đã thu được khoản thuế lỗ 1,8 tỷ USD do không đủ doanh thu với điện thoại thông minh, cho thấy hồi kết của điện thoại Windows.

Vào cuối năm 2016, NYPD đã thảo luận về vấn đề cập nhật một số thiết bị lên hệ điều hành mới Windows 10. Tuy nhiên, Sở cảnh sát quyết định bỏ qua bước này và tiến thẳng đến dùng iPhone.

Báo cáo của New York Post cho biết quyết định sử dụng điện thoại Windows trước đây là của một Phó Ủy viên NYPD vì ông tin tưởng nhân viên của mình có thể làm việc tốt hơn với các phần mềm giám sát bằng video của Microsoft. Dòng điện thoại Windows này đã được nạp ứng dụng báo cáo nhanh các tội phạm và quét cơ sở dữ liệu của cảnh sát. Đây cũng là lần đầu tiên các nhân viên Sở ảnh sát có thể công khai số điện thoại cho các cộng đồng mà họ phục vụ.

Tin đồn rằng Microsoft đang lên kế hoạch trở lại với một vài dòng điện thoại thông minh, có thể là "Surface Phone". Tuy nhiên, NYPD dường như không có ý định hợp tác nữa.

Người phát ngôn của Microsoft nói với Buisness Insider "Microsoft tự hào về sự hợp tác với NYPD và sẽ tiếp tục hỗ trợ Windows Phone của NYPD" nhưng lại từ chối bình luận về việc hỗ trợ mảng nào.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận