Bộ Công nghiệp và IT Trung Quốc đang xây dựng tiêu chuẩn công nghệ blockchain

Bộ Công nghiệp và IT Trung Quốc đang xây dựng tiêu chuẩn công nghệ blockchain

Bộ Công nghiệp và IT Trung Quốc đang xây dựng tiêu chuẩn công nghệ blockchain

Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin của Trung Quốc đang làm việc hướng tới thiết lập các tiêu chuẩn trong nước để thúc đẩy phát triển công nghệ blockchain trong nước.

Trong một thông báo trên trang web chính thức của Chính phủ hôm qua, Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc cho biết đã tiến hành “nghiên cứu đặc biệt” khám phá một khuôn khổ cho việc chuẩn hóa công nghệ blockchain trong nước. Quy trình này được bộ phận Dịch vụ Thông tin và Phần mềm của Bộ và Viện Tiêu chuẩn Điện tử Trung Quốc đưa ra đề xuất thành lập một ủy ban kỹ thuật mới.

Hiện tại, Trung Quốc là một bộ phận của Ủy ban kỹ thuật TC 307 thuộc Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế cùng với 30 quốc gia khác tham gia làm việc theo tiêu chuẩn quốc tế cho công nghệ blockchain.

Nhìn nhận sự tham gia của Trung Quốc vào ISO, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin tuyên bố "tiến bộ tích cực" trong việc nghiên cứu các tiêu chuẩn cho các khía cạnh lõi của blockchain bao gồm xác thực định danh và hợp đồng thông minh.  Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc giải thích, nhu cầu về một "hệ thống tiêu chuẩn blockchain hoàn chỉnh " trong nước có nghĩa là cần phải làm việc và phát triển nội lực của chính quốc gia để đưa ra các tiêu chuẩn "càng sớm càng tốt".

Bộ cũng cho biết bộ phận dịch vụ phần mềm và công nghệ thông tin của họ sẽ tìm cách thúc đẩy công nghệ blockchain, nhanh chóng thành lập Ủy ban tiêu chuẩn hóa blockchain và đẩy mạnh sự phát triển của ngành trong nước nói chung.

Quan điểm đầy tham vọng đối với công nghệ blockchain trái ngược với những sự ngăn cản gần như tuyệt đối của Trung Quốc đối với thị trường tiền mật mã nội địa vốn đã chứng kiến những đợt phát hành tiền mật mã lần đầu (ICOs) bị cấm và các hoạt động giao dịch tiền mật mã bị loại bỏ ra khỏi thị trường trong nước.

Công nghệ blockchain cũng đã được nhấn mạnh trên sân khấu chính trị lớn nhất Trung Quốc trong những ngày gần đây. Một chính trị gia thậm chí còn kêu gọi xây dựng một nền tảng thương mại điện tử tài sản số quốc gia trên blockchain và được giám sát bởi Ngân hàng Trung ương và các cơ quan khác. Một quan chức khác của cơ quan quản lý quan trọng của Trung Quốc đã kêu gọi xây dựng một hệ thống "blockchain phi tập trung dựa trên cấu trúc tập trung".

Trung Quốc gia nhập giống như Nga trong việc tiết lộ công khai một nỗ lực nhằm phát triển các tiêu chuẩn cho công nghệ blockchain và công nghệ sổ cái phân tán [DLT].

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận