Bo mạch chủ máy tính kém chất lượng bán tràn lan tại Việt Nam

Bo mạch chủ máy tính kém chất lượng bán tràn lan tại Việt Nam

Mới đây, MSI Việt Nam đã lên tiếng cảnh báo rằng trên thị trường đang có một số lượng khá lớn các sản phẩm bo mạch chủ mang nhãn hiệu MSI H81M-P33 trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Chúng không được phân phối thông qua các đại lý tại Việt Nam được MSI ủy quyền và giá bán lại thấp hơn hàng chính hãng 1,5 triệu đồng. Theo đại diện của MSI, H81M-P33 là một trong số những sản phẩm giá cả phải chăng, thu hút được sự quan tâm của game thủ và các chủ kinh doanh dịch vụ Internet, nên một số cửa hàng máy tính đã tìm cách nhập lậu sản phẩm này về. 

bo-mach-chu-may-tinh-kem-chat-luong-ban-tran-lan-tai-viet-nam

Với máy tính giá rẻ, người dùng nên cẩn trọng bởi chúng có thể được lắp đặt bằng mainboard lậu, chất lượng chưa được kiểm định.

Theo một kỹ thuật viên máy tính lâu năm tại quận Bình Thạnh , không chỉ H81M-P33 của MSI, tình trạng trên "hầu như hãng nào cũng có". Theo anh, mainboard của những thương hiệu nổi tiếng như Asrock, Foxconn, Gygabite… là bị nhập lậu nhiều nhất. "Hầu hết các bo mạch này là hàng lỗi trong quá trình sản xuất, hàng để lâu trong kho nhưng không được bảo quản kỹ, hàng bị khách hàng trả lại… không đủ tiêu chuẩn nhập khẩu nên phải tuồn về từ đường tiểu ngạch, buôn lậu... Thậm chí, người bán còn không biết chúng về Việt Nam bằng cách nào. Tất nhiên, giá bán của nó rẻ hơn hàng của hãng nhiều, từ 30% trở lên so với hàng chất lượng cao và phân phối chính hãng", người này cho biết.

Cũng theo kỹ thuật viên này, việc sử dụng mainboard kém chất lượng đồng nghĩa với những vấn đề liên quan đến kỹ thuật. Nhẹ thì chúng sẽ mắc phải các lỗi hỏng vặt gây phiền phức, nặng hơn thì có thể khiến hệ thống tắt đột ngột gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác, trong đó có cả hỏng hóc nếu tình trạng trên tiếp diễn về sau. Ngoài ra, chế độ bảo hành của hàng trôi nổi cũng kém hơn, thời gian bảo hành thấp và các lỗi chưa chắc được giải quyết triệt để.

Do đó, khi mua, khách hàng nên kiểm tra kỹ nguồn gốc xuất xứ để tránh "tiền mất tật mang". Khi mua, cần để ý đến tem bảo hành sản phẩm được dán trên bo mạch, cũng như tem chống hàng giả của sản phẩm được dán bên ngoài vỏ hộp.

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận