Bộ sưu tập hàng trăm mẫu BlackBerry của dân chơi Sài Gòn

Bộ sưu tập hàng trăm mẫu BlackBerry của dân chơi Sài Gòn

Anh Nguyễn Thế Vinh (quận Gò Vấp, TP HCM) tuy còn khá trẻ nhưng sở hữu bộ sưu tập điện thoại cổ hiếm có, hầu hết đều "full box", tức vẫn giữ được tình trạng nguyên vẹn cho máy, đầy đủ hộp và phụ kiện. Anh sưu tầm khá nhiều mẫu điện thoại xưa, từ Nokia, BlackBerry đến Motorola, Siemens... trong số đó có những mẫu còn tồn tại rất ít trên thế giới. Hiện anh có trên dưới 100 mẫu điện thoại cổ.

Anh Vinh đặc biệt yêu thích BlackBerry và tự nhận mình là "fan" của "dâu đen". Cũng chính vì điều đó, bộ sưu tập của ảnh có rất nhiều điện thoại của hãng này, tất nhiên là đều "full box". Dưới đây là những mẫu BlackBerry được anh tâm đắc nhất:

bo-suu-tap-blackberry-hang-hiem-cua-dan-choi-sai-gon

BlackBerry 5820 là một trong những thiết bị đầu tiên có khả năng nghe gọi, hỗ trợ GPRS và cũng là thiết bị đầu tiên mang thương hiệu BlackBerry. Trước đó, những mẫu máy khác mang tên RIM - thương hiệu trước đây của hãng điện tử Canada. Nhược điểm của thiết bị này là phải gọi điện thông qua tai nghe.

Xem ảnh BlackBerry 5820

bo-suu-tap-blackberry-hang-hiem-cua-dan-choi-sai-gon-1

BlackBerry 6710 với màn hình đơn sắc, hình vuông, độ phân giải 160x160 pixel. Máy hỗ trợ nhìn ban đêm thông qua phím đèn LED hình tam giác ở cạnh phải. Khác với mẫu 5810, máy có thể nghe gọi độc lập mà không cần dùng đến tai nghe, ghi chú, quản lý lịch, danh bạ, gửi nhận Email và cả chat BBM.

Xem ảnh BlackBerry 6710

bo-suu-tap-blackberry-hang-hiem-cua-dan-choi-sai-gon-2

So với các mẫu máy trước đó, BlackBerry 7100 có thiết kế phá cách hơn, với bàn phím QWERTY truyền thống kết hợp bàn phím T9. Máy có kích thước 120 x 58,5 x 18 mm và nặng 122 g - đủ nhỏ và nhẹ để có thể nằm gọn trong bất kỳ túi áo khoác nào và tạo cảm giác thoải mái khi cầm trên tay.

Xem ảnh BlackBerry 7100

bo-suu-tap-blackberry-la-ma-quen-cua-dan-choi-sai-gon-3

BlackBerry 7230 có màn hình màu 64k kích thước 240 x 160 pixel. Đây là chiếc điện thoại được trang bị màn hình màu đầu tiên của RIM, có ảnh hưởng rất lớn đến các dòng điện thoại BlackBerry khác sau này.

Xem ảnh BlackBerry 7230

bo-suu-tap-blackberry-la-ma-quen-cua-dan-choi-sai-gon-4

BlackBerry 7290 được xem là một trong những "huyền thoại" không chỉ trên thế giới mà ngay cả tại Việt Nam. Máy nổi bật nhờ độ bền "trâu bò", màn hình màu, bàn phím QWERTY nhắn tin "đã tay" hơn cũng như sự ổn định khi hoạt động.

Xem ảnh BlackBerry 7290

bo-suu-tap-blackberry-la-ma-quen-cua-dan-choi-sai-gon-5

Mẫu BlackBerry 7730 được yêu thích trong một thời gian dài nhờ màn hình màu 3 inch độ phân giải 240 x 240 pixel, nhắn tin BBM, kiểm tra email... cùng các ưu điểm về độ bền và sự ổn định.

Xem ảnh BlackBerry 7730

bo-suu-tap-blackberry-la-ma-quen-cua-dan-choi-sai-gon-6

Một trong những mẫu BlackBerry đầu tiên được trang bị camera là BlackBerry Pearl 8100 với cảm biến 1,3 megapixel. Dù độ phân giải này không là gì so với hiện tại, vẫn tạo điểm nhấn khi ra mắt. Bên cạnh đó, máy còn có bộ nhớ trong 64 MB, hỗ trợ khe thẻ miniSD cùng nhiều cải tiến khác, được RIM hướng đến người dùng thích giải trí trên thiết bị di động.

Xem ảnh BlackBerry Pearl 8100

bo-suu-tap-blackberry-la-ma-quen-cua-dan-choi-sai-gon-7

Ngoại hình hầm hố, phong cách, chất lượng đàm thoại rõ ràng, nhắn tin đã tay, pin "trâu" là những ưu điểm của BlackBerry 8700. Ngoài ra, chiếc điện thoại này còn nổi tiếng bởi từng được cựu Tổng thống Mỹ Obama sử dụng.

Xem ảnh BlackBerry 8700

bo-suu-tap-blackberry-la-ma-quen-cua-dan-choi-sai-gon-8

BlackBerry 8800 được đánh giá là một trong những mẫu điện thoại tốt nhất của RIM. Bên cạnh các tính năng nghe gọi, nhắn tin SMS/MMS, lịch... máy còn được tích hợp GPS, Push-to-talk hay Bluetooth. Ngoài ra, viên pin 1.400 mAh cho thời gian sử dụng khá lâu là ưu điểm của chiếc điện thoại này.

Xem ảnh BlackBerry 8800

bo-suu-tap-blackberry-la-ma-quen-cua-dan-choi-sai-gon-9

BlackBerry Curve 8900 là sự lai tạp giữa thiết kế của Curve 8310 và Bold 9000. Máy sở hữu bộ khung của máy chắc chắn, dễ cầm nắm, kiểu dáng theo truyền thống của RIM. Curve 8900 có máy ảnh 3,2 megapixel, đèn LED thông báo, hỗ trợ giắc cắm tai nghe 3,5mm, nghe nhạc MP3, AAC, xem phim DivX, Xvid...

Xem ảnh BlackBerry 8900

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận