Bộ Tài chính của Ireland có kế hoạch thành lập nhóm làm việc blockchain

Bộ Tài chính của Ireland có kế hoạch thành lập nhóm làm việc blockchain

Bộ Tài chính của Ireland có kế hoạch thành lập nhóm làm việc blockchain

Được tiết lộ trong một báo cáo mới, có tiêu đề "Các loại tiền tệ ảo và công nghệ blockchain", nhóm làm việc sẽ nhằm mục đích giúp đưa ra một cách tiếp cận điều phối để quy định xung quanh tiền mật mã và giám sát sự phát triển của công nghệ blockchain", giải quyết các vấn đề được nêu ra cho người tiêu dùng, ngành công nghiệp, EU và các chính phủ trên toàn thế giới.

Trong một phần khác của báo cáo, Bộ Tài chính ước tính rằng 6,3% vốn đầu tư mạo hiểm đầu tư vào nước này từ năm 2012 đến năm 2016 đã được chuyển sang các doanh nghiệp blockchain có trụ sở tại Ireland - một con số mà họ cho rằng làm giảm số vốn đầu tư vào các dự án như vậy ở Vương quốc Anh và Thụy Sĩ.

Từ các cuộc thử nghiệm chuỗi cung ứng bởi Hội đồng quản trị đến các công ty startup về tiền mật mã, khu vực đang phát triển này đã thu hút sự chú ý của các nhà quản lý.

Các tác giả của báo cáo hối thúc các nhà lập pháp cung cấp rõ ràng cho người tiêu dùng về những biện pháp bảo vệ nào sẵn sàng khi giao dịch với tiền ảo, tạo cho các doanh nghiệp một khuôn khổ pháp lý rõ ràng và "trang bị cho Ireland một lợi thế cạnh tranh khác biệt trong việc đảm bảo đầu tư trực tiếp nước ngoài" trong các dự án blockchain.

Họ tiếp tục cảnh báo về các hoạt động tội phạm và sự biến động, nhưng có một quan điểm lạc quan, nói rằng:

"Mặc dù tội phạm liên quan đến tiền tệ ảo thể hiện một rủi ro đối với các chính phủ, nhưng có bằng chứng cho thấy phần lớn các đồng tiền ảo được mua bởi các nhà đầu tư và chủ sở hữu hợp pháp."

Bài báo cũng cho thấy công nghệ blockchain có thể giúp nâng cao tính hiệu quả và độ tin cậy trong khu vực tài chính, bao gồm cả các khoản thanh toán chứng khoán.

Như ICTnews đã đưa tin, Bộ CNTT Trung Quốc đưa ra 7 nội dung ưu tiên cho năm 2018, 4 trong số đó liên quan đến các sáng kiến tiêu chuẩn hóa có liên quan đến công nghệ blockchain, trong đó thông báo việc thành lập một ủy ban chuyên biệt và Ủy ban này sẽ nỗ lực để tìm cách phát triển và ban hành một khuôn khổ tiêu chuẩn cho việc ứng dụng blockchain trong nước.

Trước đó, theo tin đã đưa, Ủy ban Thương mại Mỹ đã thành lập một Nhóm làm việc Blockchain để nghiên cứu những cách thức về công nghệ, đặc biệt là tiền mật mã, sẽ ảnh hưởng đến các mục tiêu như thế nào.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận