Bộ Tài chính Hoa Kỳ vừa công bố 5 lời khuyên khi xây dựng các dự án blockchain

Bộ Tài chính Hoa Kỳ vừa công bố 5 lời khuyên khi xây dựng các dự án blockchain

Bộ Tài chính Hoa Kỳ vừa công bố 5 lời khuyên khi xây dựng các dự án blockchain

Theo trang web của Văn phòng Dịch vụ Tài chính, danh sách này dựa trên các bài học kinh nghiệm được các nhân viên rút ra trong khi làm việc trên một hệ thống blockchain bằng chứng khái niệm để theo dõi tài sản vật chất, chẳng hạn như máy tính hoặc xe hơi, mà họ bắt đầu làm vào mùa thu năm ngoái.

Sau nhiều tháng sửa chữa sổ cái phân tán, điều đầu tiên quan trọng nhất được cung cấp là để mọi người tự hỏi: Công nghệ blockchain có phù hợp với khái niệm dự án này không?

Đây là một số câu hỏi mà Bộ Tài chính Mỹ khuyến cáo sử dụng để xác định xem liệu công nghệ blockchain có là trung tâm của dự án hay không:

  1. Bạn có cần một kho thông tin trung tâm có cấu trúc?
  2. Có hơn một thực thể đọc hoặc ghi các giao dịch vào cơ sở dữ liệu?
  3. Có ít hơn tổng số tin tưởng giữa các bên/ thực thể trong hệ sinh thái (ví dụ: một người dùng sẽ không chấp nhận "sự thật" theo báo cáo của người dùng khác)?
  4. Những người gác cổng trung tâm áp dụng chi phí và/ hoặc "sự tiếp xúc" khi xác minh các giao dịch (ví dụ như xác minh bằng tay)?
  5. Có sự tương tác định kỳ hoặc logic xảy ra mà có thể được lập trình để tự thực hiện (ví dụ như hợp đồng thông minh)?

Nếu câu trả lời cho các câu hỏi là có, bước tiếp theo có thể là phỏng vấn nhiều bên liên quan khác nhau của dự án để hiểu được những điểm khó khăn của họ, Bộ Tài chính cho biết. Họ cũng khuyến cáo tìm kiếm các nhóm đa dạng và ghi chép thành tài liệu toàn bộ quy trình, để giúp xác định những điểm yếu và những cơ hội.

Trang web cảnh báo rằng:

“Bao gồm cả những người hoài nghi và những người không biết kỹ thuật về blockchain. Một nhóm mà bao gồm chỉ là những người có khả năng về công nghệ blockchain cũng có thể bị che mù bởi sự cường điệu và bị buộc vào tình thế đóng mộng hình vuông vào một lỗ tròn”

Lời khuyên kết luận bằng cách thông báo rằng các doanh nhân phân chia thời gian để giải thích những điều cơ bản về kỹ thuật blockchain cho mọi người từ các nhà đầu tư đến các luật sư. Một lần nữa, điều này là do các quan điểm khác biệt có thể giúp các nhóm vượt qua được sự cường điệu xung quanh các thử nghiệm blockchain.

Theo trang web này, "Không có cách nào để bọc đường cho lớp vở - quy trình quản trị cơ quan có thể tốn nhiều thời gian", “Việc bố trí đủ thời gian cho kế hoạch dự án của bạn để trình bày và giải thích công nghệ blockchain trong các điều khoản rõ ràng, dễ hiểu sẽ giúp bạn lên kế hoạch và dịch chuyển thông qua quy trình nhanh chóng".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận