Bộ TT&TT sắp công bố giải pháp chặn nguồn thanh toán dịch vụ game cờ bạc

Bộ TT&TT sắp công bố giải pháp chặn nguồn thanh toán dịch vụ game cờ bạc

Bộ TT&TT sắp công bố giải pháp chặn nguồn thanh toán dịch vụ game cờ bạc

Ông Đỗ Hữu Trí, Phó Chánh Thanh tra Bộ TT&TT (thứ 2 từ trái sang) tại Hội thảo sáng ngày 12/3/2018.

Tại hội thảo về "Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong thế giới số" được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 12/3/2018, ông Đỗ Hữu Trí, Phó Chánh Thanh tra Bộ TT&TT cho biết, Bộ TT&TT đã có đề xuất giải pháp ngăn chặn các kênh thanh toán cho các dịch vụ bất hợp pháp, thanh toán qua ngân hàng hoặc bằng thẻ cào điện thoại. Việc ngăn chặn kênh thanh toán cho các dịch vụ bất hợp pháp trong đó bao gồm dịch vụ game lậu, game cờ bạc hoặc dịch vụ vi phạm bản quyền trên môi trường số.

Trước đó, tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước Bộ TT&TT ngày 6/9/2016, ông Đỗ Hữu Trí, Phó Chánh Thanh tra Bộ TT&TT đã kiến nghị Bộ TT&TT nghiên cứu để có giải pháp quản lý chặt việc sử dụng thẻ cào điện thoại trong thanh toán các dịch vụ qua mạng, để tránh tình trạng lợi dụng thanh toán các dịch vụ lậu.

Cụ thể, ông Trí cho hay, hiện nay nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã cung cấp game cờ bạc trên mạng rồi cho đổi điểm ra tiền mặt bằng hình thức dùng thẻ điện thoại thanh toán qua các Cổng trung gian thanh toán, sau đó chuyển sang tài khoản ngân hàng và rút ra thành tiền mặt.

Ông Trí nêu ví dụ, một số game cờ bạc có doanh thu lớn mỗi tháng đã rút ra hơn 1 tỷ đồng, một game cờ bạc khác nhỏ hơn thì trong vòng 2 tháng đã rút ra hơn 150 triệu đồng. Các cá nhân cứ 5 ngày rút tiền mặt một lần từ tài khoản của các doanh nghiệp trung gian thanh toán có hoặc không có giấy phép, hoặc thông qua tài khoản ngân hàng.

Bằng cách tiền thu từ game lậu được chuyển từ thẻ cào điện thoại sang các tài khoản ở các cổng trung gian thanh tóan, sau đó chuyển ra tài khoản ngân hàng và có thể rút thành tiền mặt. Với số lượng hàng trăm game cờ bạc đang được cung cấp trên mạng như hiện nay, dòng tiền trung chuyển để thanh toán các dịch vụ bất hợp pháp rất lớn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận