Bose bị kiện vì nghe lén và bán dữ liệu khách hàng

Bose bị kiện vì nghe lén và bán dữ liệu khách hàng

Theo Fortune, nội dung đơn kiện gửi lên Tòa án bang Illinois cáo buộc ứng dụng Bose Connect trên Android và iOS đã thu thập rất nhiều thông tin người dùng, cũng như nghe lén các cuộc nói chuyện của họ. Bose Connect là ứng dụng đi kèm với một số tai nghe không dây của hãng, cho phép thiết lập các thông số giúp tăng trải nghiệm nghe nhạc trên smartphone.

bose-bi-kien-vi-nghe-len-va-ban-du-lieu-khach-hang

Hãng âm thanh Bose bị cáo buộc nghe lén và bán dữ liệu người dùng.

Những người khởi kiện Bose tuyên bố rằng việc nghe lén dữ liệu có thể tiết lộ rất nhiều về người dùng đó. Nó sẽ tạo ra một "tiểu sử chi tiết", bao gồm nội dung nghe lén, thói quen nghe nhạc... cũng như các thông tin cá nhân như tên, email, số điện thoại, số series sản phẩm có được khi đăng ký sử dụng.

Điều đáng lo ngại là dữ liệu của họ bị bán cho một số công ty bên thứ ba, trong đó có Segment - một công ty chuyên khai thác dữ liệu có trụ sở tại San Francisco. Những người khiếu nại cho rằng, việc làm này của Bose là "coi thường quyền riêng tư của người tiêu dùng".

Kyle Zak, một người khởi kiện Bose, cho biết dù thu thập dữ liệu và chia sẻ người dùng nhưng hãng này không hề đưa ra một cảnh báo hay thông tin nào trong quá trình tải xuống và cài đặt Bose Connect. Ngoài ra, ông còn cho rằng ứng dụng này "chặn và thu thập tất cả các thông tin về tập tin đa phương tiện" mỗi khi người dùng kích mở. Ông đã sử dụng tai nghe QuietComfort 35 và nhận thấy điều này, nhưng không nói rõ là bài hát, podcast hay là các tệp âm thanh khác, cũng như không chia sẻ cách thức phát hiện.

Cuối cùng, các nguyên đơn yêu cầu Bose chấm dứt ngay việc thu thập dữ liệu, nghe lén và chia sẻ mà không có sự xin phép của họ. Đồng thời, họ cũng yêu cầu tòa án đưa ra hình phạt thích đáng theo pháp luật nước Mỹ.

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận