Brazil giam giữ lãnh đạo Facebook do không cung cấp thông tin người dùng

Brazil giam giữ lãnh đạo Facebook do không cung cấp thông tin người dùng

Brazil bắt giữ Phó Giám đốc Facebook do không cung cấp thông tin người dùng

Hiện nay, có vẻ như Apple không phải là công ty duy nhất đang gặp các vấn đề bảo mật với chính quyền.

Ông Diego Dzodan, Phó Giám đốc Facebook Latin America đã bị cảnh sát Brazil tạm giam sáng hôm nay sau khi không chấp hành đưa dữ liệu người dùng WhatsApp theo yêu cầu của tòa.

Tuy nhiên, lý do chính khiến bộ phận này không thể giao nộp các dữ liệu yêu cầu là do ứng dụng WhatsApp luôn tự động mã hóa tất cả các cuộc nói chuyện của người dùng, đồng thời không lưu trữ và sao chép các cuộc nói chuyện này. Ngay cả khi có trong tay thiết bị được sử dụng, cả Facebook cũng khó lòng bẻ khóa.

“WhatsApp không thể giao nộp những dữ liệu mà chúng tôi không hề nắm giữ” – theo một phát ngôn viên Facebook cho biết. “Chúng tôi đã cố gắng hợp tác hết sức, và mặc dù rất kính trọng các cơ quan chức năng cũng như lực lượng hành pháp, chúng tôi cực lực phản đối hành động bắt giữ này”.

Facebook đã nhận được yêu cầu cung cấp dữ liệu WhatsApp từ Tòa án vào bốn tháng trước trong một vụ điều tra về vận chuyển chất gây nghiện. Từ đó tới nay, Tòa đã liên tục đưa ra các yêu cầu thúc giục cũng như phát hành chính mạng xã hội này số tiền lên tới 12.600 USD. Tháng trước, Tòa cũng đã tăng số tiền phạt lên 253.000 USD và cuối cùng đã đưa ra lệnh bắt giữ ông Dzodan vào ngày 2/7 vừa qua.

Lệnh bắt giữ ông Dzodan được đưa ra chỉ hai tháng sau khi Brazil chặn ứng dụng WhatsApp trong hai ngày vào tháng 12 năm ngoái, và tới giờ chính quyền vẫn chưa đưa ra bất kỳ lý do nào cho hành động này.

HIện tại, đang có hơn 93 triệu người sử dụng WhatsApp tại Brazil, và rất có thể đó là lý do Facebook – công ty sở hữu WhatsApp – không muốn làm mất lòng người dùng nơi đây khi giao nộp dữ liệu cá nhân của họ.

Theo Engadget

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận