Bức ảnh Mark Zuckerberg bị kẹp chặt bởi "đoàn quân" camera chính là phép ẩn dụ hoàn hảo cho mặt tối của Facebook

Bức ảnh Mark Zuckerberg bị kẹp chặt bởi "đoàn quân" camera chính là phép ẩn dụ hoàn hảo cho mặt tối của Facebook

Phiên điều trần gây chấn động lịch sử Facebook vừa diễn ra, với việc CEO Mark Zuckerberg của công ty phải đích thân đến trả lời chất vấn trước toàn Quốc hội Mỹ. Có mặt trong những phiên hỏi đáp không chỉ có các đại biểu và đại diện Facebook, mà còn là biết bao các bên báo giới và truyền thông đến theo dõi để kịp đưa tin.

Họ đến không chỉ để làm công việc cung cấp tư liệu cho các mặt báo, mà nực cười thay, đó còn là để đăng lên chính Fanpage trên mạng xã hội Facebook của vị CEO đang bị điều trần này. Vì thế, không lạ khi có đến hàng chục, có khi cả trăm ống kính máy ảnh chĩa vào để có được một hình ảnh trực tiếp về anh trước phiên hỏi đáp. Cứ như thể rằng tất cả bọn họ đều đang muốn "ăn tươi nuốt sống" Mark Zuckerberg, cố gắng tìm cho ra bằng được một biểu hiện lung lay của anh trước thời khắc quan trọng đầy áp lực.

Bức ảnh Mark Zuckerberg bị kẹp chặt bởi đoàn quân camera chính là phép ẩn dụ hoàn hảo cho mặt tối của Facebook - Ảnh 1.

Bức ảnh khiến nhiều người phải giật mình vì ý nghĩa đằng sau nó.

Về phần Mark Zuckerberg, khi đó anh hẳn đã phải thấu hiểu được hết thế nào là cảm giác như thể đang sống trên chính mạng xã hội ảo của mình, dù cho lúc đó là thế giới thực. Mọi thứ về anh lúc này đều đang bị soi mói, theo dõi và ghi lại từng li từng tí. Ai cũng chỉ chú tâm vào việc của mình, miễn là không ý kiến phản đối nào được đưa ra thì chẳng có gì ngăn cản được họ, cho dù không biết Mark Zuckerberg có thực sự muốn bị làm vậy hay không.

Bức ảnh Mark Zuckerberg bị kẹp chặt bởi đoàn quân camera chính là phép ẩn dụ hoàn hảo cho mặt tối của Facebook - Ảnh 2.

Joe Perticone từ Business Insider: "Tiếng chụp ảnh tanh tách tràn ngập, khắp cả phòng chỉ toàn nghe thấy duy nhất âm thanh đó khi Mark Zuckerberg trở thành tâm điểm được hướng vào."

Bức ảnh trên thực sự đã khiến nhiều người nhận thấy một cảm giác gờn gợn khó tả nổi lên ở sống lưng cho dù ở cách xa địa điểm chất vấn cả trăm ngàn cây số. Đó cũng là đặc điểm chung của không ít cá nhân trên Facebook đang đồng cảm với nhau về việc bị xâm phạm quyền riêng tư, đúng như những gì Facebook đang bị chỉ trích và là nguyên nhân dẫn đến phiên điều trần này. Trong vụ việc vừa rồi, người dùng đã không hề được phục vụ quyền lợi bảo vệ dữ liệu cá nhân, thậm chí quyền được biết về nó cũng chưa chắc đã có nếu như vụ việc không vỡ lở vì bị tố giác.

Bức ảnh Mark Zuckerberg bị kẹp chặt bởi đoàn quân camera chính là phép ẩn dụ hoàn hảo cho mặt tối của Facebook - Ảnh 3.

James Poniewozik từ NY Times: "Thật sự đấy, tất cả những nhiếp ảnh gia kia túm tụm quanh Mark Zuckerberg như kiến cỏ, cứ như thể không có chỗ nào cho quyền riêng tư tồn tại vậy."

Không thể nói rằng chỉ vì lỗi lầm nhất thời của Facebook gây ra mà Mark Zuckerberg lại đáng phải chịu một hình phạt tương tự nào đó. Hãy để Facebook cũng đội ngũ phát triển có cơ hội sửa sai, ít nhất là trong một thời gian nữa, để khắc phục các nhược điểm tồn tại và lấy lại lòng tin người dùng. Còn nếu không, chúng ta biết tìm đâu ra một mạng xã hội toàn diện và đủ đầy như "gã khổng lồ" Facebook?

CEO Facebook "vượt ải" qua 10 tiếng điều trần trước quốc hội Mỹ

Theo Trí Thức Trẻ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận