Bức họa từ thế kỷ 19 gây xôn xao với hình ảnh cô gái cầm smartphone

Bức họa từ thế kỷ 19 gây xôn xao với hình ảnh cô gái cầm smartphone

"The Expected One" - bức tranh của họa sĩ Áo Ferdinand Georg Waldmuller vẽ năm 1860 đang trở thành đề tài thu hút trên mạng xã hội. Trong bức họa này, cô gái trẻ cầm trên tay một vật có kích thước ngang một chiếc smartphone, nhìn vào đó và không để ý gì xung quanh. Cách đó không xa là hình ảnh một chàng trai đang chờ sẵn với đóa hoa trên tay.

Buc hoa tu the ky 19 gay xon xao voi hinh anh co gai cam smartphone hinh anh 1
Bức tranh "The Expected One" của họa sĩ Áo Ferdinand Georg Waldmuller vẽ năm 1860.

Điều thú vị của bức tranh này có thể không được ai phát hiện ra nếu Peter Russell, cán bộ đã nghỉ hưu, không đến một bảo tàng nghệ thuật ở Munich. Ở đây, ông đã rất ngạc nhiên với bức tranh "The Expected One", và cho rằng thời đại công nghệ ngày nay có thể khiến người xem thay đổi cách giải thích một tác phẩm nghệ thuật.

Với những người ở thế kỷ 19, họ sẽ nghĩ vật trên tay cô gái là một cuốn kinh thánh hoặc chiếc gương nhỏ, nhưng con người của năm 2017 sẽ nghĩ đây là chiếc smartphone, hay thậm chí là iPhone trong mắt những fan của táo khuyết.

Và điều đó đã xảy ra. Peter Russell cho biết đã thấy một "dị bản" của bức tranh này trên Pinterest, và những tay chơi Photoshop lọc lõi đã thêm vào một luồng sáng xanh, phả vào mặt cô gái, nhằm nhấn mạnh đây là một chiếc smartphone. Nhiều ý kiến trên mạng xã hội còn cho rằng cô gái đang mở ứng dụng hẹn hò như Tinder để phát hiện các "mục tiêu" lân cận. 

Buc hoa tu the ky 19 gay xon xao voi hinh anh co gai cam smartphone hinh anh 2
Dân mạng đã nhanh tay "thêm thắt" luồng sáng vào bức tranh để cô gái trông như đang cầm smartphone. 

Như vậy, ý nghĩa của bức tranh hoàn toàn có thể bị "méo mó' qua thời gian, dù chất liệu, đường nét và màu sắc gần như không thay đổi.

Gerald Weinpolter - Giám đốc điều hành của Austrian-paintsat.at cho biết cô gái trong bức tranh của họa sĩ Áo Ferdinand Georg Waldmuller vẽ năm 1860 thực sự đang cầm trên tay cuốn kinh thánh và lẩm bẩm những dòng chữ trên đó. 

Hình ảnh "dán mắt" vào cuốn kinh thánh trên tay cô gái ở thế kỷ 19 cũng tương tự như hội chứng "zombie" mà nhiều nước phát triển đã lên tiếng cảnh báo. Đó là tình trạng ngày càng nhiều người đi bộ trên phố chỉ chăm chăm nhìn vào màn hình smartphone, dẫn đến mất tập trung và gặp tai nạn giao thông. 

Hàng trăm người xô đẩy làm loạn Apple Store để mua iPhone X Hàng trăm người đến từ nhiều nước, trong đó có nhiều người Việt Nam, đã chen lấn, xô đẩy với nhân viên Apple Store trong lúc rào chắn được lập.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận