Các "cây đa cây đề" làng công nghệ đã làm gì để có sự nghiệp tuyệt vời?

Các "cây đa cây đề" làng công nghệ đã làm gì để có sự nghiệp tuyệt vời?

Các tổ chức công nghệ lớn như Facebook, Google, Twitter đều do những trí tuệ xuất chúng điều hành, họ là Mark Zuckerberg, Larry Page, Jack Dorsey. Ý tưởng của họ đã mở đường cho cộng đồng kỹ thuật số hoạt động như ngày nay. Họ làm việc, vấp phải khó khăn và thất bại như mọi người khác. Điều khác biệt nằm ở cách họ phản ứng trước nghịch cảnh và thay đổi.

Các cây đa cây đề làng công nghệ đã làm gì để có sự nghiệp tuyệt vời?

Dưới đây là một số lời khuyên thực tế nhất từ những nhân vật có tiếng nói của giới công nghệ thế giới:

Xác định mục tiêu, không phải công việc

Mục tiêu của bạn không nhất thiết là công việc bạn hướng tới. Tất nhiên, bạn có thể làm điều mình yêu thích cả đời. Dù vậy, nếu không tin tưởng và khao khát thứ lớn lao hơn, cuộc đời của bạn sẽ chỉ là chuỗi ngày thức giấc để làm việc mỗi ngày.

Theo đồng sáng lập Facebook, “mục đích có nghĩa rằng chúng ta là một phần của cái gì đó lớn hơn cả bản thân, rằng chúng ta được cần đến, rằng chúng ta có điều gì tốt hơn chờ đợi phía trước để nỗ lực. Mục đích là thứ tạo ra hạnh phúc thực sự”.

Làm việc!

Chúng ta dễ chìm đắm trong các giấc mộng lớn lao, chẳng hạn thay đổi thế giới hay tạo ra một Facebook thứ hai. Song, mơ chỉ là mơ mà thôi. Bạn phải biến nó thành sự thực bởi thế giới không thể thay đổi chỉ bằng việc mơ mộng. Bạn cần nỗ lực làm việc.

“Cha đẻ” phần mềm nguồn mở Linux, Linus Torvalds, đã phát biểu trong Hội nghị lãnh đạo nguồn mở năm 2016 rằng: “Sáng tạo mà ngành công nghiệp đang nói quá nhiều là thứ vớ vẩn. Ai cũng có thể sáng tạo. Tất cả sự cường điệu đó không phải là làm việc thực sự. Công việc thực tế mới là thứ đúng đắn”.

Bạn sẽ thất bại, nhưng ai mà quan tâm?

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận