‘Cá mập’ nào sở hữu nhiều Bitcoin nhất?

‘Cá mập’ nào sở hữu nhiều Bitcoin nhất?

Phần lớn lượng tiền số phát hành ra thị trường hiện nay được sở hữu bởi vài nghìn ví tiền. Đa phần chủ các ví tiền này ẩn danh nhưng có một điểm chắc chắn" họ siêu giàu.

Theo Digital Trends, một vài "cá mập" đang ngồi trên đống tiền Bitcoin, Litecoin, Dash trị giá hàng tỷ USD và không có ý định bán đi. Thậm chí, hầu hết đều mua vào, mở rộng đế chế tiền số của mình.

‘Cá mập’ nào sở hữu nhiều Bitcoin nhất?

Theo số liệu từ BitInfoCharts, khoảng gần 23 triệu ví Bitcoin đang tồn tại với hơn 13 triệu trong số đó sở hữu một phần rất nhỏ của 1 Bitcoin. Số lượng lớn nhưng những người này không đủ sức tạo ra tác động lên thị trường.

Trong khi đó, có khoảng 1.500 địa chỉ sở hữu từ 1.000 đến 10.000 bitcoin. 111 ví lớn nhất sở hữu hơn 10.000 bitcoin, trị giá hàng chục triệu USD mỗi tài khoản.

Chẳng hạn, ví Bitcoin lớn thứ 2 thế giới sở hữu 163.133 Bitcoin, trị giá khoảng 1,6 tỷ USD. Tuy nhiên, ví này bị gọi là "tài khoản lạnh" - loại ví Bitcoin luôn offline để tránh bị hack. Chủ sở hữu của nó là Bitfenix, một sàn giao dịch tiền mã hóa.

100 ví lớn nhất cũng sưu tầm lượng Bitcoin trị giá 28,6 tỷ USD. Tuy nhiên, rất nhiều trong số này không hề phát sinh giao dịch trong một thời gian dài. Chẳng hạn, ví Bitcoin lớn thứ 9 thế giới - trị giá khoảng 657 triệu USD - chưa từng bán hoặc mua một đồng Bitcoin nào từ năm 2014. Nó được xếp vào loại ví "không hoạt động".

Họ có thể là những người muốn sở hữu Bitcoin lâu dài và đợi thị trường đi lên, hoặc nằm trong nhóm bị mất ổ cứng, quên mật khẩu và các vấn đề khác.

‘Cá mập’ nào sở hữu nhiều Bitcoin nhất?

Những ví Bitcoin cá nhân lớn nhất thế giới tính đến tháng 3/2018.

Phần lớn tiến mã hóa dồn vào một lượng nhỏ tài khoản giúp những người này sở hữu quyền lực bất tận. Giống với giao dịch chứng khoán, nếu một trong những "cá mập" Bitcoin quyết định dốc hết túi bán ra, giá Bitcoin sẽ bị ảnh hưởng, nhà đâu tư nhỏ hoang mang với khối tài sản mình sở hữu.

Digital Trends cho rằng, những người này thậm chí còn "rung cây", dọa các nhà đầu tư nhỏ bằng cách bán một lượng lớn tiền số hoặc đưa ra bình luận mang tính tiêu cực, sau đó "ôm hàng" khi giá đi xuống.

"Cá mập" là những người có thể theo dõi và dự đoán (tệ hơn nữa là tự tạo ảnh hưởng) đến các đợn giảm giá lớn của tiền số, từ đó mở rộng tài khoản của mình.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận