Các đại gia Internet bắt tay nhau loại bỏ những nội dung cực đoan

Các đại gia Internet bắt tay nhau loại bỏ những nội dung cực đoan

Những đại gia của thế giới mạng như YouTube, Facebook, Twitter và Microsoft sẽ tăng cường nỗ lực để loại bỏ nội dung cực đoan từ các trang web của họ bằng cách tạo ra một cơ sở dữ liệu chung.

Các đại gia Internet bắt tay nhau loại bỏ những nội dung cực đoan

Theo Reuters, các công ty sẽ chia sẻ "hashes" - một kỹ thuật đánh dấu dữ liệu sử dụng thuật toán băm, được ví như những dấu vân tay kỹ thuật số độc nhất - tự động được gán cho các video hoặc hình ảnh có nội dung cực đoan đã bị loại bỏ khỏi trang web của họ để cho phép đồng nghiệp từ những công ty khác xác định những nội dung tương tự trên nền tảng của mình.

"Chúng tôi hy vọng sự hợp tác này sẽ mang lại hiệu quả cao hơn khi chúng ta tiếp tục thực thi các chính sách cùng nhau để ngăn chặn các nội dung khủng bố trực tuyến đang gây nhức nhối trên phạm vi toàn cầu", các công ty cho biết trong một tuyên bố chung ngày 05/12/2016.

Các công ty công nghệ từ lâu đã phản đối việc can thiệp từ bên ngoài vào cách trang web của họ để quản lý và khống chế nội dung, nhưng đã và đang chịu áp lực ngày càng tăng từ các chính phủ phương Tây - buộc họ phải làm nhiều hơn để loại bỏ những nội dung cực đoan trên Internet - thứ kéo theo đó là những làn sóng tấn công quân sự.

YouTube và Facebook đã bắt đầu sử dụng "hashes" để tự động loại bỏ các nội dung cực đoan.

Tuy nhiên, nhiều nhà cung cấp khác vẫn tin dùng việc gắn cờ vào những nội dung vi phạm điều khoản dịch vụ. Những nội dung bị cảnh báo sau đó sẽ được xem xét lại bởi các biên tập viên và sẽ bị xóa nếu phát hiện vi phạm. Twitter đã khóa 235.000 tài khoản từ tháng 2/2016 - 8/2016 và đã mở rộng thêm các nhóm để xem xét những báo cáo về các nội dung cực đoan.

Mỗi công ty sẽ quyết định những hình ảnh và video "hashes" để thêm vào cơ sở dữ liệu và những nội dung trùng lặp (từ các công ty) sẽ không được tự động loại bỏ. Cơ sở dữ liệu sẽ bắt đầu hoạt động đầu năm 2017 và thêm nhiều công ty nữa sẽ tham gia vào cộng đồng này.

Liên minh châu Âu đã tổ chức một diễn đàn Internet năm ngoái với sự tham gia của các công ty Internet, bộ trưởng từ các nước thành viên và các điều phối viên chống khủng bố để tìm cách loại bỏ các nội dung cực đoan có liên quan.

Diễn đàn sẽ nhóm họp lại vào ngày 08/12/2016 tới, khi các bộ trưởng được dự kiến sẽ yêu cầu nỗ lực và sự giúp đỡ từ các công ty công nghệ để cung cấp bằng chứng buộc tội các phần tử quá khích từ nước ngoài.

James Nguyen

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận