Các danh hiệu cá nhân được trao tại FIFA World Cup 2018

Các danh hiệu cá nhân được trao tại FIFA World Cup 2018

Dù không thể giúp ĐT Croatia lên ngôi vô địch nhưng Luka Modric vẫn giành được danh hiệu Cầu thủ hay nhất FIFA World Cup 2018. Cùng với đó, Eden Hazard của ĐT Bỉ đoạt Quả bóng bạc, còn Antoine Griezmann của ĐT Pháp là chủ nhân của Quả bóng đồng.

Các danh hiệu cá nhân được trao tại FIFA World Cup 2018

Luka Modric của ĐT Croaita giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất FIFA World Cup 2018.

Ngoài ra, danh hiệu Vua phá lưới dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thuộc về Harry Kane của ĐT Anh với 6 bàn thắng. Những cầu thủ xếp sau gồm Antoine Griezmann, Kylian Mbappe, Romelu Lukaku, Cristiano Ronaldo và Denis Cheryshev cùng ghi được 4 bàn. Có 7 cầu thủ ghi được 3 bàn ở World Cup này là Ivan Perisic, Mario Mandzukic, Artem Dzyuba, Eden Hazard, Yerry Mina, Diego Costa và Edinson Cavani.

Các danh hiệu cá nhân được trao tại FIFA World Cup 2018

Harry Kane của ĐT Anh nhận danh hiệu Vua phá lưới với 6 bàn thắng.

FIFA cũng trao danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất FIFA World Cup 2018 cho Kylian Mbappe của nhà đương kim vô địch Pháp. Mbappe đã sánh ngang Pele khi trở thành cầu thủ trẻ dưới 20 tuổi ghi bàn ở trận chung kết và có cả thảy 4 bàn thắng tại kỳ World Cup lần đầu tham dự.

Các danh hiệu cá nhân được trao tại FIFA World Cup 2018

Kylian Mbappe của nhà đương kim vô địch Pháp nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất giải.

Danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất thuộc về Thibaut Courtois của ĐT Bỉ sau khi thủ thành đang khoác áo Chelsea giúp đội nhà giành giải Ba tại FIFA World Cup 2018 - thành tích tốt nhất trong lịch sử bóng đá Bỉ. Đáng ra, Hugo Lloris sẽ là ứng viên nặng ký cho danh hiệu này nhưng sai lầm khá ngớ ngẩn dẫn tới bàn thua trong trận chung kết đã khiến thủ thành của Tottenham tuột mất cơ hội.

Các danh hiệu cá nhân được trao tại FIFA World Cup 2018

Thibaut Courtois của ĐT Bỉ nhận danh hiệu Găng tay vàng.

World Cup 2018 đã kết thúc với vinh quang cao nhất thuộc về những chú gà trống Gaulois Pháp và lịch sử bóng đá thế giới cũng ghi nhận sự quả cảm của Croatia trong lần đầu tiên góp mặt vào trận chung kết World Cup.

Theo FIFA, kết thúc mùa World Cup năm nay, ngôi vị Vô địch nhận được 38 triệu USD từ Ban tổ chức, cao hơn 3 triệu USD so với đội vô địch World Cup hồi 2014 tại Brazil.

Á quân Croatia chắc chắn bỏ túi 28 triệu USD trong khi đội hạng Ba - Bỉ giành được phần thưởng 24 triệu USD.

Cũng nói thêm rằng World Cup năm nay FIFA đã "chơi lớn" hơn khi họ chi đến 791 triệu USD, tăng gần 40% so với 576 triệu USD của World Cup 2014 trước đó.

Cụ thể, FIFA dành 400 triệu USD để làm phần thưởng chính thức cho các đội bóng dựa trên thành tích và vị trí cuối cùng mà đội đạt được trên bảng tổng kết.

Mỗi đội bóng chính thức có mặt tại Nga năm nay chắc chắn nhận được tối thiểu 8 triệu USD, đây là phần thưởng FIFA dành cho đội bóng đã ghi tên mình vào 1 trong 32 đội tại Vòng chung kết World Cup 2018.

Ngoài ra, mỗi đội còn được cấp thêm 1,5 triệu USD làm chi phí chuẩn bị. Tóm lại, mỗi đội bóng đến Nga năm nay đều có thể mang về ít nhất 9,5 triệu USD. Và tất cả tiền thưởng sẽ được trao khi giải đấu kết thúc.

Bên cạnh phần thưởng cho sự đóng góp của các đội bóng, FIFA đã dành khoản chi 209 triệu USD vào chương trình trợ cấp các câu lạc bộ, thông qua các thành viên hiệp hội để chuyển đến các câu lạc bộ đã cử cầu thủ đến tham dự FIFA World Cup 2018.

Ngoài ra, liên đoàn bóng đá thể giới cũng trích 134 triệu USD cho chương trình bảo hiểm câu lạc bộ, dành để bồi thường cho những mất mát của câu lạc bộ nếu có cầu thủ bị chấn thương khi làm nhiệm vụ quốc gia tại World Cup.

Như vậy, bên cạnh mục tiêu đạt đến vinh quang cao nhất trong màu cờ sắc áo, việc treo mức thưởng cao như trên đã góp phần tiếp thêm lửa để mùa World Cup thêm tưng bừng vì đội bóng nào cũng khao khát được nâng trên tay chiếc cúp vàng danh giá cùng phần tiền thưởng cao nhất dành cho ngôi vị Quán quân.

Trên đây mới chỉ là tiền thưởng từ FIFA, chưa tính mức thu nhập các cầu thủ và đội bóng nhận được từ các nhà tài trợ, từ quảng cáo,...

Các danh hiệu cá nhân được trao tại FIFA World Cup 2018

Cầu thủ xuất sắc nhất (Quả bóng vàng): Luka Modric (Croatia)

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (Chiếc giày vàng): Harry Kane (Anh)

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Kylian Mbappe (Pháp)

Thủ môn xuất sắc nhất (Găng tay vàng): Thibaul Courtois (Bỉ)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận