Các lãnh đạo công nghệ sắp gặp mặt Donald Trump để hàn gắn rạn nứt?

Các lãnh đạo công nghệ sắp gặp mặt Donald Trump để hàn gắn rạn nứt?

Được biết, danh sách các nhà lãnh đạo công nghệ thông tin lớn có mặt tại sự kiện do Donald Trump tổ chức bao gồm Tim Cook (Apple), Jeff Bezos (Amazon), Larry Page (Alphabet), Satya Nadella (Microsoft),  Chuck Robbins (Cisco); Ginni Rometty (IBM), Brian Krzanich (Intel), Sheryl Sandberg (Facebook) và Safra Catz (Oracle).

Một số các thương hiệu công nghệ kể trên đã bị Donald Trump chỉ trích trong chiến dịch tranh cử của mình trước đây mà cụ thể là Giám đốc điều hành Apple Tim Cook.

Các lãnh đạo công nghệ sắp gặp mặt Donald Trump để hàn gắn rạn nứt?

Theo một nguồn tin, việc Tổng thống mới đắc cử có một thái độ tiêu cực đối với các công ty công nghệ cao chính là nguyên nhân để Peter Thiel - Một người ủng hộ ông Trump và hiện đang giữ cổ phần của Facebook cố gắng tạo một cuộc họp thượng đỉnh để hàn gắn rạn nứt.

Giới quan sát hiện đang tập trung sự chú ý vào sự kiện này bởi phần lớn trong số các CEO kể trên đều có một thái độ thù địch với ông Trump ví dụ như CEO của Amazon – Bezos, người sở hữu tờ Washington Post, tờ báo được cho là đã cố gắng để ‘dìm hàng” ông Trump trong chiến dịch tranh cử tổng thống. Tuy vậy, trong số những CEO nói trên, vẫn có những người ra mặt ủng hộ ông Trump mà CEO Safra Catz của Oracle là một ví dụ.

Nguồn: PhoneArena

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận