Các ngân hàng khối BRICS ký thỏa thuận hợp tác phát triển blockchain

Các ngân hàng khối BRICS ký thỏa thuận hợp tác phát triển blockchain

Các ngân hàng khối BRICS ký thỏa thuận hợp tác phát triển blockchain

Năm tổ chức ngân hàng lớn từ các nền kinh tế mới nổi gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi đã ký Biên bản ghi nhớ về phát triển công nghệ sổ cái phân tán (DLT).

Ngân hàng Quốc gia Phát triển Kinh tế và Xã hội Braxin (BNDES), Ngân hàng Phát triển và Kinh tế đối ngoại (Vnesheconombank), Ngân hàng Xuất nhập khẩu Ấn Độ, Ngân hàng Phát triển Trung Quốc và Ngân hàng Phát triển Nam Phi (DBSA) tất cả sẽ tham gia vào nghiên cứu công nghệ DLT như blockchain, "vì lợi ích của sự phát triển của nền kinh tế số".

Tại Brazil, BNDES đã dẫn dắt các sáng kiến ​​liên quan hàng đầu như một chương trình tăng tốc tập trung vào các công nghệ như blockchain và một MoU với Ngân hàng Phát triển Đức trên quan hệ đối tác xung quanh việc cải thiện phần mềm blockchain TruBudget.

MOU cấp BRIC đã ký tại Hội nghị thượng đỉnh BRICS quốc tế lần thứ 10 tại Johannesburg hồi tháng trước, được tổ chức bởi các quốc gia tham gia, tất cả đều đã làm việc trên các dự án blockchain của riêng họ.

Phó Chủ tịch thứ nhất của Vnesheconombank của Nga, Mikhail Poluboyarinov, cho biết thỏa thuận hiện tại "cho phép các ngân hàng phát triển của các nước BRIC nghiên cứu ứng dụng công nghệ tiên tiến trong tài chính cơ sở hạ tầng và tối ưu hóa sản phẩm ngân hàng".

"Chúng tôi tin rằng công việc này sẽ góp phần vào sự hợp tác của chúng tôi trong việc thích ứng với nền kinh tế Internet đang phát triển", Bộ Ngoại giao Trung Quốc bổ sung trong một tuyên bố chính thức.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận