Các tác phẩm của Hà Trí Hiếu mở màn chuỗi triển lãm vệ tinh AIA Vietnam Eye

Các tác phẩm của Hà Trí Hiếu mở màn chuỗi triển lãm vệ tinh AIA Vietnam Eye

 AIA Vietnam Eye, triển lãm nghệ thuật, nghệ thuật đương đại, Hà Trí Hiếu, nghệ thuật đương đại Việt Nam,

Sinh ra tại Hà Nội vào năm 1959, Hà Trí Hiếu chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi những ký ức và kỷ niệm tuổi thơ về những cảnh vật và con người xung quanh. Nguồn cảm hứng vô tận của ông xuất phát từ cuộc sống nông thôn ở Việt Nam. Những bức tranh nên thơ, theo khuynh hướng biểu hiện của ông đã làm nổi bật vẻ đẹp và sự đơn sơ của làng quê Việt Nam. 

Triển lãm trưng bày tác phẩm của nghệ sĩ Hà Trí Hiếu được giám tuyển bởi nghệ sĩ Trần Lương. Cả hai đều là những thành viên của "Gang of Five", nhóm họa sỹ trẻ đầu tiên ghi được dấu ấn trên trường quốc tế sau thời kỳ Việt Nam mở cửa vào những năm 1980.

 AIA Vietnam Eye, triển lãm nghệ thuật, nghệ thuật đương đại, Hà Trí Hiếu, nghệ thuật đương đại Việt Nam,

Sau phần khai mạc triển lãm của nghệ sĩ Hà Trí Hiếu, một lớp học nghệ thuật dành cho trẻ em cũng được tổ chức ngay tại nest by AIA vào buổi chiều.

Dưới sự hướng dẫn của giáo viên Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Apollo, đây là một hội thảo giáo dục bằng tiếng Anh dành cho trẻ em, sử dụng nghệ thuật và sáng tạo như một phương tiện để kết nối.

Wayne Besant, Giám đốc điều hành của AIA Việt Nam chia sẻ: “Tại AIA, chúng tôi tin rằng nghệ thuật và văn hóa có sự ảnh hưởng quan trọng đến sự phồn thịnh xã hội, làm giàu trí tưởng tượng và sức sáng tạo của chúng ta; giúp ta kết nối tốt hơn với mọi người. AIA muốn khuyến khích đối thoại giữa nghệ sĩ và đông đảo khán giả, qua đó kỳ vọng người Việt Nam sẽ có sự đánh giá đúng mực hơn đối với nghệ thuật. Bởi vậy, bên cạnh cuốn sách Vietnam Eye và triển lãm chính, các triển lãm  vệ tinh và hội thảo giáo dục tại nest by AIA sẽ mang dự án này đến gần hơn với trẻ em, gia đình và toàn thể cộng đồng”.

Triển lãm này diễn ra đồng thời với triển lãm chính AIA Vietnam Eye tại Trung tâm Văn hóa Ý - Casa Italia, Hà Nội. Cũng trong khuôn khổ dự án, cuốn sách “Vietnam Eye: Nghệ thuật đương đại Việt Nam” giới thiệu 56 nghệ sĩ đã được xuất bản.

AIA Vietnam Eye là dự án thứ tám trong chương trình Global Eye Programme do David và Serenella Ciclitira khởi xướng năm 2009 nhằm nuôi dưỡng các tài năng nghệ thuật tại các thị trường nghệ thuật mới nổi ở khu vực Châu Á. Chương trình này được tài trợ bởi AIA và nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ Việt Nam, Đại sứ Cộng hòa Italia và Đại sứ Anh tại Việt Nam.

Triển lãm chính AIA Vietnam Eye

Từ 14/11/2016 đến 13/1/2017

Casa Italia – 18 Lê Phụng Hiểu, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Mở cửa tự do; hàng ngày từ 9:00 đến 21:00

Triển lãm vệ tinh đầu tiên của AIA Vietnam Eye

Từ 19/11/2016 đến 11/12/2016

Nest by AIA – 191 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Mở cửa tự do; hàng ngày từ 9:00 đến 21:00

Xem thêm thông tin chi tiết về dự án tại: www.aiavietnameye.com

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận