Các 'thợ mỏ' kỳ vọng vào xu hướng tăng dài hạn của Bitcoin

Các 'thợ mỏ' kỳ vọng vào xu hướng tăng dài hạn của Bitcoin

Các thợ mỏ kỳ vọng vào xu hướng tăng dài hạn của Bitcoin

đại diện cho lượng điện năng cung cấp cho hệ thống Blockchain - của mạng lưới Bitcoin đã tiếp tục tăng rất mạnh dù Bitcoin đã sụt giảm tới 70% kể từ tháng 1 năm nay.

David Sapper, giám đốc điều hành Blockbid - sàn giao dịch điện tử có trụ sở tại Úc - cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg rằng, sự gia tăng liên tục của Hashrate trong thời gian gần đây thể hiện sự kỳ vọng của các "thợ mỏ Bitcoin" vào xu hướng dài hạn của Bitcoin.

Tại sao Hashrate lại tăng?

Trong thị trường giá đi xuống, các "thợ mỏ" tạo ra lợi nhuận ít hơn vì phải sử dụng nhiều hơn các tài nguyên như điện, phần cứng. Ví dụ, nếu Bitcoin giảm từ 20.000 USD xuống 8.000 USD mà vẫn giữ nguyên mức Hashrate thì mức lợi nhuận của "thợ mỏ" giảm đi 12.000 USD.

Các thợ mỏ kỳ vọng vào xu hướng tăng dài hạn của Bitcoin

Hashrate của Bitcoin tăng gấp 3 lần trong vài tháng qua

Nhưng khi giá Bitcoin giảm mạnh và Hashrate cũng giảm thể hiện nhà đầu tư đang bi quan về thị trường tiền ảo.

Tuy nhiên trên thị trường tiền ảo, Hashrate đang tăng theo cấp số nhân, trong khi đó thị trường tiền ảo toàn cầu đang giảm tới 78%.

Do đó, Sapper cho thấy nhà đầu tư đang rất kiên nhẫn và có niềm tin rằng thị trường tiền mật mã sẽ phục hồi trong trung và dài hạn.

Marco Streng, CEO của Genesis Mining đã đưa ra một số giải thích về hiện tượng này, nó thể hiện sự tăng trưởng của ngành khai thác Bitcoin toàn cầu, với các công ty chủ chốt như Bitmain.

Ông nhấn mạnh việc khai thác mỏ đang được vận hành hiệu quả hơn với các cơ sở khai thác hiện đại, những người đào nghiệp dư không có cơ hội cạnh tranh với những "gã khổng lồ" trong ngành này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận