Cách giữ liên lạc khi mất sóng di động

Cách giữ liên lạc khi mất sóng di động

1. Sử dụng dịch vụ thay thế

Ngoài số điện thoại đang sử dụng, việc sử dụng thêm một số thuộc mạng khác được xem là cách để giải quyết bài toán nhanh nhất khi có sự cố mạng lưới xảy ra. Điều này giúp liên lạc thuận tiện và dễ dàng hơn bao giờ hết vì sự cố mạng lưới thường ít xảy ra đồng thời.

Ngoài ra, sự phổ biến của các ứng dụng OTT cũng có thể được sử dụng tạm thời nếu bạn có thể kết nối WiFi, như Viber, Zalo, BBM...

2. Sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc gia

Dịch vụ chuyển vùng quốc gia được xem là khá tiện ích cho thuê bao khi di chuyển. Theo quy định của mạng viễn thông, mỗi đầu số thuộc một kho số nhất định. Ví dụ như thuê bao 09360 của MobiFone sử dụng tại Đồng Nai nhưng vẫn là thuê bao thuộc trung tâm 1, hay 09063... thuộc trung tâm 2 hoặc 09393 thuộc MobiFone khu vực 9. Nếu sự cố xảy ra không thuộc khu vực không cho chuyển vùng (như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng) thì người dùng hoàn toàn có thể mượn sóng để liên lạc tạm.

Anh Đức Thiện, người thường xuyên sử dụng dịch vụ này cho biết, tiện ích trên ít ai biết đến khi hiện không chỉ mượn sóng thoại, mà còn mượn cả sóng data 3G. "Điều này giúp rất nhiều cho thuê bao di chuyển trong vùng có sóng như lại bị sự cố xảy ra khi nhận diện", anh Thiện nhấn mạnh.

sự cố mạng lưới, chuyển vùng quốc gia, mượn sóng di động

Hiện tại, thuê bao MobiFone và VinaPhone trả sau, và thuê bao Gmobile mới có thể sử dụng được dịch vụ này. Thực tế trong sự cố mất sóng của MobiFone tại Đồng Nai vào năm 2010, thuê bao MobiFone trả sau khi sử dụng giải pháp mượn sóng đều liên lạc tốt.

Để mượn sóng, thuê bao cần thao tác như sau: Cài đặt > Mạng di động > Chọn nhà điều hành mạng > Chọn mạng nhân công. Khi đó, điện thoại sẽ hiển thị các mạng khả dụng, và thuê bao chỉ cần chọn mạng có thỏa thuận là có thể liên lạc được.

sự cố mạng lưới, chuyển vùng quốc gia, mượn sóng di động

Hiện tại, thủ thuật trên chỉ áp dụng cho các thuê bao giữa MobiFone và VinaPhone, Gmobile mượn sóng VinaPhone (không áp dụng chiều mượn sóng ngược lại từ VinaPhone đến Gmobile).

Không chỉ mượn sóng thoại, thủ thuật trên còn giúp người dùng mượn cả sóng 3G, với thiết lập bật tính năng trong phần Chuyển vùng dữ liệu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận