Cambridge Analytica tuyên bố ngừng mọi hoạt động, sẽ sớm đệ đơn xin phá sản

Cambridge Analytica tuyên bố ngừng mọi hoạt động, sẽ sớm đệ đơn xin phá sản

Tuy nhiên, hãng vẫn tin rằng mình hoàn toàn vô tội trong vụ bê bối lạm dụng dữ liệu của hơn 87 triệu người dùng Facebook.

Cambridge Analytica tuyên bố ngừng mọi hoạt động, sẽ sớm đệ đơn xin phá sản

Sau nhiều tháng được đứng giữa trung tâm của sự chú ý, công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica và công ty mẹ của mình là SLC Group đã tuyên bố vào ngày hôm nay rằng họ sẽ tiến hành giải thể.

Trong thông báo được đăng trên trang web của công ty có viết: "Công ty sẽ ngay lập tức dừng mọi hoạt động của mình".

Thông tin này được đăng đầu tiên trên Gizmodo, sau khi trang tin này thu thập được một số tài liệu cho thấy hãng đã yêu cầu các nhân viên Mỹ trả lại thẻ nhân viên ngay lập tức. Sau đó, nhà sáng lập của SLC Group Nigel Oakes đã chính thức xác nhận việc giải thể trong một cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal.

Theo ảnh chụp màn hình của ứng dụng chat nội bộ của công ty, các nhân viên đều "bất lực" nhưng vẫn tỏ ra khá lạc quan và hài hước. Một nhân viên chia sẻ playlist Spotify bao gồm các bài hát như "High and Dry" của Radiohead, "The End" của The Doors và "Help!" của The Beatles, còn một nhân viên khác chia sẻ hình ảnh nhóm nhạc công vẫn tiếp tục chơi nhạc khi tàu chìm trong bộ phim nổi tiếng Titanic.

Việc Cambridge Analytica tuyên bố giải thể không hẳn là gây bất ngờ, khi trong thời gian qua công ty đã liên tục phải chống lại những lời cáo buộc rằng họ đã cố tình lạm dụng dữ liệu của người dùng Facebook, xâm phạm quyền riêng tư để hỗ trợ cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump.

Thừa nhận những tranh cãi đã làm ảnh hưởng đến Cambridge Analytica, tuyên bố cũng nhấn mạnh rằng công ty vẫn bảo lưu quan điểm của mình và phủ nhận đã làm những điều sai trái. "Trong vài tháng vừa qua, Cambridge Analytica đã trở thành mục tiêu của nhiều cáo buộc vô căn cứ, và bất chấp những nỗ lực đính chính thông tin, công ty vẫn bị phỉ báng vì những hoạt động không những hợp pháp mà còn được chấp nhận một cách rộng rãi trong ngành công nghiệp quảng cáo, cả dưới góc nhìn chính trị lẫn thương mại".

Sau khi Giám đốc điều hành Alexander Nix từ chức vào hồi tháng 3, Cambridge Analytica đã triển khai một cuộc điều tra độc lập để xác định xem họ có thực sự làm điều gì sai trái hay không. Theo công ty, những kết quả thu được hoàn toàn ủng hộ tuyên bố trước đây của họ: "Chúng tôi tin chắc rằng các nhân viên của mình đã hành động đúng theo chuẩn mực đạo đức và pháp lý".

Trong thông báo, công ty cũng cho biết Cambridge Analytica LLC và một số chi nhánh tại Mỹ sẽ sớm đệ đơn xin phá sản.

Văn Hoàn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận