Cambridge Analytica vẫn chưa xóa dữ liệu thu thập từ Facebook

Cambridge Analytica vẫn chưa xóa dữ liệu thu thập từ Facebook

Dữ liệu người dùng Facebook vẫn đang được lưu trữ trên Cambridge Analytica

Theo Engadget, Cambridge Analytica cho biết đã xóa dữ liệu Facebook của 50 triệu người sử dụng mà họ đã thu thập vào năm trước, thậm chí họ còn tuyên bố đang tiến hành kiểm toán bên thứ ba để xác minh yêu cầu bồi thường.

Mặc dù vậy, dựa vào một báo cáo mới của kênh truyền hình Anh Channel 4 cho thấy có vẻ như CA đã không nói đúng sự thật. Theo Channel 4, họ đã phát hiện ra một bộ nhớ cache dữ liệu CA thu thập được chứa thông tin 136.000 cá nhân từ Colorado, bao gồm kết quả tính cách của họ và hồ sơ tâm lý được tạo ra từ thông tin mà công ty thu thập được.

Thông tin trong bộ nhớ cache của Channel 4 được thu thập cách đây một vài năm, từ năm 2014, phù hợp với khung thời gian thu thập dữ liệu của CA. Nguồn của Channel 4 cho biết Colorado Republicans đã sử dụng dữ liệu đó để nhắm mục tiêu đến các cử tri trong tiểu bang.

Nếu báo cáo của Channel 4 là đúng, có nghĩa là rất nhiều người có thể có quyền truy cập vào danh sách, và có thể không thể đảm bảo rằng nó đã bị loại khỏi hệ thống. Tuy nhiên, Cambridge Analytica tiếp tục nhấn mạnh rằng nó đã xóa dữ liệu thu thập được từ 270.000 người đã cài đặt ứng dụng Facebook “thisisyourdigitallife” và tất cả bạn bè của họ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận