Cảnh sát Ấn Độ bắt được tội phạm sau 2 tuần Google search

Cảnh sát Ấn Độ bắt được tội phạm sau 2 tuần Google search

Cảnh sát Delhi trong khi tìm kiếm các từ khóa trên Google đã tìm thấy bài báo về việc bắt giữ Siddharth Mehrotra của Cảnh sát Noida vào năm 2015. Việc bắt được hắn ta không phải là quá khó khăn sau đó.

Theo báo Ấn Độ Hindustantimes, một tên trộm thường "đi làm" trong một chiếc xe Chevrolet Cruze và chỉ nhắm đến những ngôi nhà ở những khu phố phía nam Delhi giàu có như Vasant Kunj, đã bị bắt sau khi cảnh sát sử dụng tìm kiếm của Google để xác định hắn.

Siddharth Mehrotra, 27 tuổi, đã khai rằng hắn chỉ nhắm vào nhà của các chính trị gia, quan chức, cán bộ chính phủ và doanh nhân. Cảnh sát cho hay, các nạn nhân của kẻ trộm này bao gồm cựu dân biểu và một quan tòa.

Cảnh sát Ấn Độ bắt được tội phạm sau 2 tuần Google search

Kể từ tháng Hai năm nay, Mehrotra đã đột nhập 18 căn hộ tại Vasant Kunj, tất cả đều nằm ở tầng trệt vì nó cho phép anh ta tẩu thoát dễ dàng nếu bị phát hiện. Trong một vài lần, các camera an ninh đã ghi lại được hình của Mehrotra.

Mặc dù khuôn mặt của kẻ trộm ấy đã được xác định rõ ràng trong cảnh quay, nhưng không có cách nào cảnh sát có thể xác định hắn ta. Qua hai tuần tìm kiếm siêng năng với Googgle, chỉ đơn giản là gõ hàng trăm từ khóa liên quan với hy vọng rằng bất kỳ tin tức nào liên quan đến hắn sẽ bao gồm ảnh, từ đó giúp xác định danh tính của kẻ trộm kia.

Cảnh sát Ấn Độ bắt được tội phạm sau 2 tuần Google search

"Với số phi vụ mà Mehrotra tham gia trước đây, chúng tôi hy vọng rằng hắn ta đã bị bắt ít nhất một lần trong quá khứ. Chúng tôi đã bắt đầu tìm kiếm Google về bất kỳ tin tức nào về việc hắn bị bắt giữ", Ishwar Singh, DCP nói.

Đó là một phương pháp khá hữu hiệu. "Chúng tôi đã tìm kiếm hàng trăm từ khoá như 'kẻ trộm khéo léo', 'Bunty Chor', 'ăn mặc như kẻ trộm'... Chúng tôi đã chọn những từ khóa này và hy vọng một số nhà báo đã sử dụng những từ này để mô tả hắn sau khi hắn ta bị bắt giữ" .

Một từ khóa mơ hồ, 'con trai của sĩ quan', cuối cùng đã mang lại kết quả mà cảnh sát đã kiên nhẫn chờ đợi. Hóa ra Mehrotra đã bị cảnh sát Noida bắt giữ vào năm 2015 liên quan đến một vụ trộm mà hắn ta đã ăn cắp 34 lakh tiền mặt.

Các tin tức xuất bản bởi Hindustan Times, đã đăng tải hình ảnh của hắn và mô tả hắn là con trai của một sĩ quan của ngân hàng về hưu. Cảnh quay CCTV xác nhận đó là cùng một người đàn ông đã nhắm mục tiêu vào nhà ở Vasant Kunj.

Trương Văn Thuyết

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận