Cảnh sát bang Andhra Pradesh, Ấn độ yêu cầu các khách sạn đăng ký thông tin khách lưu trú trên nền tảng blockchain

Cảnh sát bang Andhra Pradesh, Ấn độ yêu cầu các khách sạn đăng ký thông tin khách lưu trú trên nền tảng blockchain

Cảnh sát bang Andhra Pradesh, Ấn độ yêu cầu các khách sạn đăng ký thông tin khách lưu trú trên nền tảng blockchain

Theo một bài đăng trên Medium từ startup được công bố vào thứ Sáu tuần trước, sản phẩm kết hợp blockchain và trí tuệ nhân tạo để lưu trữ dữ liệu bảo đảm về khách ở khách sạn và nhằm mục đích mang lại sự tiện lợi cho khách hàng và giúp ngăn ngừa các hoạt động tội phạm.

Các dữ liệu thu thập được so sánh với cơ sở dữ liệu của cảnh sát về tội phạm, người mất tích và như vậy để xác định xem khách có tiền án tiền sự.

Zebi nói rằng giải pháp - được gọi là Zebi AI Chain - đã được tích hợp trên hơn 200 khách sạn, bao gồm The Park, Cổng Taj, Novotel ở Vizag, thủ phủ của bang Andhra Pradesh được biết đến với hệ sinh thái "Fintech Valley".

Tiến sĩ Fakeerappa Kaginelli, IPS, Ủy viên phó của Cảnh sát ở vùng Vizag, xác nhận rằng việc sử dụng giải pháp đã được thực hiện bắt buộc đối với tất cả các khách sạn trong giới hạn thành phố Vizag.

Ông nói với Coindesk:

"Tất cả các khách sạn được hướng dẫn để nhập thông tin đăng ký của họ cụ thể theo cơ sở thời gian thực mà không bị lỗi và họ cũng đang tôn trọng... 230 khách sạn đang nhập thông tin về khách thông qua trang web công nghệ này."

Sáng kiến này thu thập ngày tháng theo thời gian thực từ bàn làm thủ tục nhận phòng khách sạn để cung cấp "giám sát thời gian thực về tội phạm và các hoạt động chống phá xã hội ", ông nói. "Không có hoạt động tội phạm được báo cáo cho đến nay"

Theo luật pháp Ấn Độ, khách sạn phải cung cấp dữ liệu cá nhân của khách cho cảnh sát hàng ngày.

Babu Munagala, người sáng lập và giám đốc điều hành của Zebi, cho biết: "Nói chung, họ làm thủ công, phạm vi sai sót trong quá trình vận chuyển và lưu trữ giấy tờ. Thời gian xử lý tài liệu quá dài".

Các bài viết nói rằng dữ liệu "riêng tư và nhạy cảm" của khách lưu trú tại khách sạn được lưu trữ bất biến trong hệ thống Zebi AI Chain, thêm vào đó khách lưu trú được yêu cầu cấp quyền truy cập vào dữ liệu.

Nagesh Kumar Venkata, trợ lý quản lý văn phòng của khách sạn The Park, đã được trích dẫn nói rằng cảnh sát địa phương trước đây đã phải đến khách sạn thường xuyên để xác định tình trạng của khách du lịch và nguồn gốc của họ. "Bây giờ điều đó không phải là cần thiết," ông nói.

Nhìn về phía trước, Zebi cho biết họ đang chuẩn bị cho "triển khai toàn diện trên tất cả các khách sạn ở Ấn Độ".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận