Cảnh sát Nga bắt hai người vì khai thác tiền mật mã bất hợp pháp

Cảnh sát Nga bắt hai người vì khai thác tiền mật mã bất hợp pháp

Cảnh sát Nga bắt hai người vì khai thác tiền mật mã bất hợp pháp

Cảnh sát Nga đã bắt hai người vì điều hành hoạt động khai thác tiền mật mã bất hợp pháp vào hôm thứ Năm.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Irina Volk nói cảnh sát đã bắt giữ hai cá nhân liên quan đến một trang trại khai thác tiền mật mã được phát hiện trong một nhà máy cao su bỏ hoang. Theo một báo cáo của giới truyền thông Nga, các nhà chức trách đã tìm thấy hơn 6.000 bộ phận thiết bị khai thác tiền mật mã ở khu vực này trong thành phố Orenburg.

Theo báo cáo, cảnh sát đang truy tố hai cựu nhân viên của nhà máy với tội phá hoại tài sản, trong số những tội phạm hình sự khác.

Theo các phương tiện truyền thông Nga, tin đồn về trang trại khai thác tiền mật mã đã xuất hiện vào đầu tháng 3, nhưng cảnh sát đã từ chối khẳng định sự tồn tại của nó. Tuy nhiên, Volk đã chỉ ra sáng sớm hôm nay rằng trang trại đánh cắp điện năng 8 triệu kWh / giờ với chi phí ước tính khoảng 60 triệu rúp (khoảng 1 triệu USD).

Đây không phải là lần đầu tiên chính quyền Nga đóng cửa các hoạt động khai thác tiền mật mã. Vào tháng hai, cảnh sát đã bắt giữ một số nhà khoa học làm việc tại một viện nghiên cứu vũ khí hạt nhân để sử dụng siêu máy tính của cơ sở để khai thác tiền mật mã.

Các hoạt động khai thác tiền mật mã gian lận cũng đã được ghi nhận ở những địa điểm khác, với các nhân viên từ cơ quan dự báo thời tiết của Úc, Cơ quan Giáo dục New York và văn phòng luật sư của Louisiana, tất cả đều bị cáo buộc chiếm dụng các nguồn lực (điện) để khai thác tiền mật mã.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận