Cảnh sát Trung Quốc được trang bị kính thực tại tăng cường (AR) để phát hiện tội phạm

Cảnh sát Trung Quốc được trang bị kính thực tại tăng cường (AR) để phát hiện tội phạm

Với dân số hơn 9,5 triệu người, việc giữ gìn trật tự và pháp luật ở Trịnh Châu, Trung Quốc là một vấn đề không hề đơn giản, đặc biệt trong dịp Tết Âm lịch sắp đến. Đó là lý do vì sao cảnh sát tại đây đang được thử nghiệm trang bị kính thực tại tăng cường.

Cảnh sát Trung Quốc được trang bị kính thực tại tăng cường (AR) để phát hiện tội phạm

Theo trang tin Geek.com, Tết Âm lịch là dịp rất nhiều du khách đến thăm quan du lịch tại thành phố đông dân thứ 11 tại Trung Quốc (thậm chí còn đông hơn New York, Mỹ đến khoảng...1 triệu người). Hầu hết trong số những vị khách này đều là những người chấp hành tốt pháp luật, nhưng chúng ta đều biết rằng trong một nồi canh chắc chắn sẽ phải có một vài con sâu quậy phá.

Chính vì vậy, tại sở cảnh sát thành phố Trịnh Châu, 4 sỹ quan đã được lựa chọn thử nghiệm loại kính thực tại tăng cường (AR) được kết nối với hệ thống nhận diện khuôn mặt vô cùng mạnh mẽ của Trung Quốc. Loại kính AR này có thể chụp ảnh và kiểm tra trong một cơ sở dữ liệu trung ương để tìm xem người trong ảnh là ai và có khả năng thực hiện việc gì.

Dữ liệu mà ứng dụng đi kèm kính AR này không chỉ giới hạn trong báo cáo tội phạm và địa chỉ cuối cùng được ghi nhận. Cảnh sát Trịnh Châu còn có thể biết được khách sạn mà kẻ bị tình nghi đang ở, và thông tin chi tiết về lịch sử sử dụng Internet gần nhất của họ.

Hiệu quả của chiếc kính AR này như thế nào? Theo các số liệu của tờ People's Daily (Nhật báo Nhân dân) thì cảnh sát đã bắt được 7 nghi can phạm tội, với các tội danh từ buôn người cho tới trộm cắp. Hơn 24 người khác đã bị bắt vì sử dụng các giấy tờ giả mạo.

Tại Trung Quốc, người dân đã khá quen thuộc với công nghệ nhận diện khuôn mặt trong vài năm trở lại đây. Khuôn mặt của họ được quét trong nhiều tình huống khác nhau, ví dụ như khi họ muốn rút tiền từ các cây ATM. Đôi lúc, người ta còn bị quét khuôn mặt khi muốn... rút giấy vệ sinh tại các công viên công cộng! Dù sao thì đây cũng không phải là điều đáng ngạc nhiên, khi mà tại nước này, giấy vệ sinh công cộng được cung cấp miễn phí, và lương trung bình mỗi năm của công nhân lên đến.. 4.800 USD!

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận