Canon chung tay cứu trợ 400 hộ dân vùng lũ miền trung

Canon chung tay cứu trợ 400 hộ dân vùng lũ miền trung

Với mong muốn được sẻ chia với những đau thương, mất mát của đồng bào miền Trung trong cơn bão số 6, Canon Việt Nam vừa thực hiện đoàn xe cứu trợ tại 6 xã thuộc tỉnh Hà Tĩnh.

Mang theo quỹ quyên góp với tổng giá trị lên đến 350 triệu đồng, chuyến cứu trợ chính là hành trình đầy ý nghĩa nơi các cán bộ và tình nguyện viên đến từ Canon được tận tay giúp đỡ và hỗ trợ bà con vùng lũ tại các xã: Cự Nẫm, Sơn Lộc, Phú Trạch thuộc tỉnh Quảng Bình, và Phúc Đồng, Hòa Hải, Hương Thủy.

Canon chung tay cứu trợ 400 hộ dân vùng lũ miền trung

Đoàn tình nguyện Canon trao tận tay phần quà cho người dân

Ngay khi biết tin thiệt hại do bão đi qua, ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ - nhân viên Canon tại Việt Nam đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chung tay hướng về miền Trung để kịp thời chia sẻ khó khăn với bà con nơi đây, đồng thời giúp đỡ bà con nhanh chóng khắc phục hậu quả của mưa lũ. Quỹ quyên góp và chuyến cứu trợ do Canon Marketing Việt Nam tổ chức đã nhanh chóng lan tỏa và nhận được sự hưởng ứng từ nhiều cá nhân, công ty và tổ chức. Trong hành trình kéo dài ba ngày từ 24-26/10, đoàn tình nguyện Canon đã đến thăm hỏi, sẻ chia và trao quà tận tay cho hơn 400 hộ gia đình tại 6 xã thuộc tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Chia sẻ về chuyến hành trình, ông Niimura Minoru, Phó Tổng Giám Công ty TNHH Canon Việt Nam nhấn mạnh: "Cảm thông với những thiệt hại nặng nề cơn bão số 6 gây ra cho người dân miền Trung. truyền thống nhân ái của dân tộc Việt cùng triết lý Kyosei "Sống và làm việc cùng nhau vì lợi ích chung" của tập đoàn Canon đã thôi thúc chúng tôi trực tiếp đến thăm và sẻ chia khó khăn với người dân vùng lũ. Dù không thể bù đắp hoàn toàn khó khăn mà bà con nơi đây đang phải gánh chịu nhưng những phần quà viện trợ này đã phần nào thể hiện tình cảm, tinh thân sẻ chia chân thành từ tập thể cán bộ công nhân viên chúng tôi, các công ty Nhật, cũng như các tổ chức và cá nhân khác. Hi vọng rằng cùng với sự trợ giúp từ các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài nước, đồng bào miền Trung sẽ sớm vượt qua khó khăn này và nhanh chóng ổn định cuộc sống."

Canon chung tay cứu trợ 400 hộ dân vùng lũ miền trung

Chuyến cứu trợ là hành trình đầy ý nghĩa cho các cán bộ và tình nguyện viên

Cũng vào thời điểm tháng 10/2010 và 10/2013 khi mà những người dân miền Trung nói chung và tỉnh Hà Tĩnh nói riêng phải đối mặt với hai cơn bão lớn liên tiếp, Canon đã vận động ủng hộ 630 triệu đồng cho hàng trăm hộ gia đình thiệt hại tại hai huyện Hương Khê và Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh.

Bên cạnh việc cứu trợ lũ lụt, Canon cũng từng tổ chức nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác như dự án "Chuỗi trường học hữu nghị Canon" hỗ trợ xây dựng mới 157 lớp học cho các trường học khó khăn trên toàn quốc; học bổng "Canon – Chắp cánh nhân tài" hay dự án trồng rừng "Vì một Việt Nam xanh" cùng nhiều hoạt động khác. Trong tương lai, Canon cam kết sẽ tiếp tục phối hợp cùng các doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể trong các chương trình đóng góp cho xã hội và có tác động tích cực tới cộng đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận