Cáp APG gặp sự cố, VNPT và Viettel tuyên bố vẫn đảm bảo chất lượng kết nối Internet quốc tế

Cáp APG gặp sự cố, VNPT và Viettel tuyên bố vẫn đảm bảo chất lượng kết nối Internet quốc tế

Cáp APG gặp sự cố, VNPT và Viettel tuyên bố vẫn đảm bảo chất lượng kết nối Internet quốc tế

Tuyến cáp quang biển châu Á -  Thái Bình Dương  được đưa vào khai thác từ giữa tháng 12/2016 được kỳ vọng sẽ giảm tải và thay thế cho tuyến cáp AAG (Nguồn ảnh: CMC Telecom)

Trong thông tin phát ra chiều nay, ngày 21/6/2017, VNPT VinaPhone đã xác nhận tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương đang gặp sự cố.

Theo VNPT VinaPhone, vào 16h00 chiều qua, ngày 20/6/2017 đã xảy ra sự cố mất kết nối trên tuyến cáp quang biển APG hướng từ Đà Nẵng đi các hướng quốc tế (Mỹ, Nhật, Hồng Kông), làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối Internet quốc tế tại một số giờ cao điểm.

“VNPT đang phối hợp với các đối tác quốc tế để xác minh nguyên nhân sự cố và có kế hoạch cụ thể về việc xử lý lỗi, khắc phục tình trạng sớm nhất có thể”, đại diện VNPT VinaPhone cho hay.

Đại diện VNPT cũng cho biết, sự cố xảy ra với tuyến cáp quang biển APG vào chiều ngày 20/6/2017 có thể ảnh hưởng tới chất lượng kết nối các kênh quốc tế, đặc biệt tại các tỉnh miền Trung.

Tuy nhiên, nhà mạng này khẳng định đã chủ động định tuyến các kênh của khách hàng bị ảnh hưởng sang các tuyến cáp quang biển quốc tế khác là SMW-3, AAG và tuyến CSC (cáp chạy trên đất liền). “Do đó, về cơ bản chất lượng kết nối Internet đi quốc tế của VNPT vẫn được đảm bảo”, đại diện VNPT VinaPhone nhấn mạnh.

Với Viettel, thông tin về sự cố xảy ra với tuyến cáp APG chiều ngày 20/6, nhà mạng này cho biết, đến thời điểm hiện tại, vị trí, nguyên nhân và thời gian khắc phục chính xác của sự cố vẫn chưa được xác định.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận