Cáp quang biển AAG bị đứt hai đoạn liên tiếp

Cáp quang biển AAG bị đứt hai đoạn liên tiếp

Theo một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam, khoảng 14h ngày 27/8, hai tuyến cáp quang biển IA và AAG đồng loạt xuất hiện cảnh báo đứt cáp, gây ảnh hưởng đến kết nối Internet quốc tế từ Việt Nam đi hướng Hong Kong.

Cụ thể, AAG được xác định bị đứt cáp tại hai ví trí, cách trạm cập bờ Hong Kong khoảng 66 km và điểm khác cách 85 km. Trong khi đó tuyến IA gặp sự cố cách trạm cập bờ Hong Kong khoảng 54 km.

cap-quang-bien-aag-bi-dut-hai-doan-lien-tiep

AAG được xác định gặp sự cố tại hai điểm. Ảnh minh họa.

Hiện chưa rõ nguyên nhân đứt cáp và ISP tại Việt Nam cũng chưa nhận được thông tin về lịch trình sửa chữa từ phía nhà vận hành hai tuyến cáp trên. Trước đó, các chuyên gia nhận định sự cố có thể do ảnh hưởng của bão.

"Sau khi phát hiện sự cố, chúng tôi đã định tuyến lưu lượng quốc tế qua các hướng còn lại, bao gồm hướng đất liền qua Trung Quốc, Lào, Thái Lan; tuyến cáp quang biển APG, AAG nhanh đi Mỹ, Singapore và IA nhánh đi Singapore và Nhật Bản", một nhà mạng Việt Nam chia sẻ.

Tối 27/8, nhiều người dùng trong nước bắt đầu phàn nàn về tốc độ truy cập Internet. "Mạng lại chậm phải không bà con ơi. Cuối tuần lên YouTube xem phim mà cứ quay quay, tải mãi không xong", tài khoản Facebook Thanh Lê viết. Người dùng Minh Huy thì chia sẻ: "Chắc lại đứt cáp rồi, đúng hôm phải upload cả đống tài liệu thì mạng dở chứng".

Khi chưa xảy ra sự cố trên, không ít khách hàng cũng cho rằng chất lượng mạng Internet mà mình đang sử dụng chưa ổn định. "Chẳng phải đến khi 'cá mập cắn', cứ chiều tối là mạng Internet nhà mình chậm như sên" anh Hoàng Nam (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) phàn nàn. "Gọi kỹ thuật năm, bảy lượt rồi mà cũng không ăn thua. Đang đợi có đầu chờ thì đổi sang mạng khác xem sao".

cap-quang-bien-aag-bi-dut-hai-doan-lien-tiep-1

Trên VnExpress, nhiều độc giả cũng bày tỏ ý kiến chưa hài lòng với chất lượng dịch vụ Internet mà mình đang sử dụng. "Tốc độ thì thua xa nhưng thu cước thì nhanh ghê lắm", tài khoản 3012adolfhitler nhận xét. Còn độc giả Gia Lạc thì hài hước nói rằng: "Tuy nó chậm nhưng được một cái là nó mắc (đắt)".

Trước sự cố ngày 27/8, tuyến cáp quang biển AAG đã gặp vấn đề hai lần vào đầu năm và mất hơn một tháng để sửa chữa. Trong khi đó, cáp quang biển IA xuất hiện ba lỗi liên tiếp. Ngoài ra, hệ thống cáp APG mới đi vào hoạt động từ 3/1/2017 nhưng đã bị đứt hồi tháng 6.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận