Cáp quang biển AAG đã được khôi phục, lịch sửa tuyến SMW-3 lỗi hẹn

Cáp quang biển AAG đã được khôi phục, lịch sửa tuyến SMW-3 lỗi hẹn

Cáp quang biển AAG đã được khôi phục, lịch sửa tuyến SMW-3 lỗi hẹn

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ còn tuyến cáp quang biển quốc tế SMW-3 vẫn chưa hoàn thành việc khắc phục sự cố (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Như ICTnews đã đưa tin, vào các ngày 10 và 12/10/2017, 2 tuyến cáp quang biển quốc tế SEA-ME-WE 3 (SMW-3, hay còn gọi là tuyến cáp quang Đông Nam Á - Trung Đông - Tây Âu 3) và Asia American Gateway - AAG đã lần lượt gặp sự cố, ảnh hưởng đến dung lượng băng thông Internet quốc tế của tất cả nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam đang khai thác trên các tuyến cáp biển này.

Hôm nay, ngày 23/10/2017, thông tin với báo chí về tiến độ sửa chữa, khắc phục sự cố trên 2 tuyến cáp quang biển AAG và SMW-3, VNPT cho biết, cáp quang biển quốc tế Asia American Gateway - AAG, lỗi cáp trên phân đoạn S1i hướng kết nối từ Việt Nam đi HongKong của AAG đã được đối tác quốc tế xử lý xong, khôi phục dung lượng đường truyền trên tuyến cáp vào lúc 23h55 ngày 22/10/2017.

VNPT cũng cho biết thêm, hiện tại Tổng Công ty Hạ tầng mạng - VNPT Net đang giám sát chặt chẽ chất lượng hoạt động của tuyến cáp AAG và phân bổ lại lưu lượng hợp lý sau khi tuyến cáp được khôi phục.

Như vậy, so với kế hoạch sữa chữa, khắc phục sự cố đã được Trung tâm điều hành tuyến cáp AAG thông tin đến các ISP, thời gian xử lý xong lỗi xảy ra sáng 12/10 trên phân đoạn S1i của AAG đã sớm hơn 4 ngày. Trước đó, VNPT đã cho biết, theo lịch của đối tác quốc tế, thời gian dự kiến để xử lý sự cố trên tuyến AAG là từ ngày 18/10 đến ngày 26/10/2017.

Trong khi đó, đối với sự cố xảy ra ngày 10/10 trên tuyến cáp biển SMW-3, VNPT cũng vừa xác nhận hiện lỗi cáp trên tuyến này vẫn chưa được xử lý xong như dự kiến. Nhà mạng này cũng cho biết, nguyên nhân của việc chưa thể hoàn thành việc sửa chữa cáp SMW-3 là do vùng biển Trung Quốc sóng lớn, tàu chưa lấy được cáp lên để xử lý.

Trước đó, vào ngày 13/10/2017, trong chia sẻ với ICTnews về tiến độ sửa chữa cáp SMW-3, VNPT đã cho biết nguyên nhân của sự cố xảy ra trên tuyến cáp biển SMW-3 đã được xác định do lỗi cáp tại vùng biển gần Trung Quốc; và thời gian dự kiến sẽ hoàn thành công tác khắc phục, xử lý sự cố trên tuyến cáp quang biển SMW-3 là vào ngày 20/10/2017.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận