Cặp vợ chồng lừa đảo thu về hơn 1,2 triệu USD từ Amazon

Cặp vợ chồng lừa đảo thu về hơn 1,2 triệu USD từ Amazon

Một cặp vợ chồng tại bang Indiana đã thừa nhận ăn cắp số tiền 1,2 triệu USD từ việc mua camera và đồ điện từ trang bán lẻ trực tuyến Amazon.

Cặp vợ chồng lừa đảo thu về hơn 1,2 triệu USD từ Amazon

Bộ Tư pháp Mỹ vừa xác nhận vụ án cặp vợ chồng Erin Josseph Finan, 38 tuổi và Leah Jeanette Finan, 37 tuổi vì hành vi gian lận thư tín và rửa tiền tại Tòa án quận Indianapolis.

Theo USAToday, cặp đôi nhà Finan đã mua hàng trăm thiết bị điện, bao gồm camera hành động Gopro từ Amazon. Sau khi nhận hàng, cặp đôi đã liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Amazon và báo cáo sản phẩm bị hỏng hoặc không hoạt động. Đại diện dịch vụ khách hàng của Amazon sau đó xin lỗi về khiếu nại và cam kết gửi sản phẩm thay thế miễn phí.

Điều đáng nói, cặp vợ chồng đã thực hiện trót lọt hàng trăm vụ bằng cách tạo ra hàng trăm tài khoản nhận dạng trực tuyến và Amazon giả mạo. Đây cũng là cách giúp Finan qua mặt bộ phận kiểm soát khiếu nại của Amazon trong thời gian dài. Bởi lẽ, nếu có lượng lớn báo cáo từ một tài khoản Amazon chắc chắn sẽ gây ra nghi vấn.

Cặp vợ chồng lừa đảo thu về hơn 1,2 triệu USD từ Amazon

Sau khi nhận được sản phẩm thay thế miễn phí, cặp đôi bán cho một người 28 tuổi có tên Danijiel Glumac. Người này sau đó cũng bán sản phẩm cho một bên không rõ danh tính, địa chỉ tại New York. Glumac kiếm được khoản tiền lên tới 1,2 triệu USD, trong khi vợ chồng Finans được trả khoảng 725 ngàn USD.

Vụ việc của cặp vợ chồng chỉ được phanh phui sau khi Cơ quan thuế vụ, Thanh tra Bưu điện Mỹ và Cảnh sát tiểu bang Indiana vào cuộc.

Tổng chưởng lý Mỹ, Josh Minkler khẳng định: "Việc mua và bán sản phẩm trên thị trường chợ đen với quy mô nhiều tiểu bang là trái pháp luật, và những người lờ đi những quy định sẽ phải chịu trách nhiệm".

Dự kiến, phiên tòa kết án cặp đôi sẽ diễn ra vào 9/11 tới. Cả hai sẽ phải chịu án phạt tối đa 20 năm tù và 500 USD tiền phạt. Tuy nhiên trước đó, Finans được lệnh phải trả lại cho Amazon khoản tiền hơn 1,2 triệu USD.

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận