Cậu bé 11 tuổi này có chỉ số IQ cao hơn cả Albert Einstein và Stephen Hawking

Cậu bé 11 tuổi này có chỉ số IQ cao hơn cả Albert Einstein và Stephen Hawking

Cậu bé 11 tuổi có IQ cao hơn cả Albert Einstein và Stephen Hawking

Theo Futurismmột cậu bé 11 tuổi có một bài kiểm tra IQ và ghi được số điểm cao hơn cả Albert Einstein và Stephen Hawking. Các nhà khoa học đánh giá những người có IQ từ 140 điểm trở lên là thiên tài và cậu bé Arnav Sharma đã đạt được 162 điểm – đây là số điểm tối đa mà bạn có thể đạt được qua bài test IQ trên giấy. Con số này cao hơn so với nhà vật lý lý thuyết sinh ra ở Đức, Albert Einstein và nhà vũ trụ học Stephen Hawking 2 điểm.

Arnav đến từ Reading (Anh) đã thông qua bài kiểm tra khó khăn này cách đây vài tuần. Cậu bé hoàn toàn không được chuẩn bị hay đọc những bài báo về các bài test IQ điển hình trước đó. Với kết quả này, Arnav dẫn đầu trong số 100 người có IQ cao nhất thế giới.

Arnav tự tin nói với tờ Independent từ nhà cậu rằng: "Các thử nghiệm Mensa là khá khó khăn và không có nhiều người vượt qua, vì vậy cháu cũng không nghĩ mình sẽ vượt qua nó".

Arnav cho biết: "Cháu đã làm bài kiểm tra tại trung tâm Salvation và hoàn thành trong khoảng 2 giờ 30 phút. Có khoảng 7 hay 8 người ở đó. Một vài trong số này là trẻ em, còn lại là người lớn".

Arnav, cậu bé người Anh gốc Ấn, cho biết mình không hề lo lắng khi ngồi vào bàn kiểm tra: "Cháu không có sự chuẩn bị nào cho kỳ thi nhưng cháu không lo lắng. Gia đình đã rất ngạc nhiên nhưng hạnh phúc khi nghe cháu nói về kết quả".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận