Cậu bé 9 tuổi gửi thư xin việc bảo vệ Trái Đất và được NASA phản hồi như thế này

Cậu bé 9 tuổi gửi thư xin việc bảo vệ Trái Đất và được NASA phản hồi như thế này

Khi NASA (Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ) đăng tuyển cho vị trí "nhân viên bảo vệ hành tinh" vào hôm thứ Ba (1/8) vừa qua, họ đã hi vọng sẽ tuyển được những ứng viên có trình độ cao và nhiều kinh nghiệm làm việc trong các nhiệm vụ liên hành tinh.

Tuy nhiên, điều khiến NASA không thể ngờ tới đó là họ đã nhận một lá thư cực kì nghiêm túc tới từ Jack Davis, một cậu bé mới chỉ 9 tuổi. Davis đã gửi thư cho NASA để hỏi xem liệu cậu có thể xin ứng tuyển vào vị trí đang bỏ trống của NASA hay không.

Cậu bé 9 tuổi gửi thư xin việc bảo vệ Trái Đất và được NASA phản hồi như thế này

Hình ảnh của cậu bé Jack Davis.

Theo Business Insider, vị trí nhân viên bảo vệ hành tinh của NASA đã có từ năm 1967 và đang được tuyển dụng với mức lương đề nghị lên tới 187.000 USD. Nếu được tuyển dụng thành công, bạn sẽ là "nhân viên bảo vệ hành tinh" toàn thời gian duy nhất tại NASA.

Mặc dù vậy, công việc này không yêu cầu bạn phải đánh nhau với người ngoài hành tinh như trên phim. Nhiệm vụ của bạn là bảo vệ những hành tinh trong vũ trụ khỏi sự xâm nhập của những vi sinh vật do tàu vũ trụ của con người mang tới. Ngoài ra, bạn cũng phải ngăn chặn những tổ chức sống có hại bám theo các phi hành gia khi họ trở về Trái Đất.

Tuy nhiên, do bị hấp dẫn bởi khả năng được nhận việc, Jack Davis, cậu bé lớp 4 tự gọi mình là "Vệ binh dải ngân hà", đã lấy hết can đảm và gửi một lá thư cho NASA vào hôm thứ Năm (3/8) vừa qua.

Cậu bé 9 tuổi gửi thư xin việc bảo vệ Trái Đất và được NASA phản hồi như thế này

Bức thư viết tay của cậu bé Jack Davis.

NASA đã cho đăng tải bức thư của Davis trong một thông cáo báo chí vào ngày 4/8. Nội dung của bức thư như sau:

"Gửi NASA,

Tên cháu là Jack Davis và cháu muốn ứng tuyển vào công việc nhân viên bảo vệ hành tinh. Cháu có thể mới chỉ 9 tuổi nhưng cháu nghĩ mình phù hợp với công việc này. Một trong những lý do đó là chị gái đã từng nói cháu chính là một người ngoài hành tinh. Ngoài ra, cháu đã xem mọi bộ phim về vũ trụ và người ngoài hành tinh trong khả năng có thể. Cháu cũng đã xem chương trình Marvel Agents of Shield và hi vọng có thể xem được bộ phim Men in Black. Cháu cũng rất giỏi chơi video game nữa. Cháu còn trẻ nên cháu có thể học tập cách nghĩ như một người ngoài hành tinh.

Trân trọng,

Jack Davis

Vệ binh dải ngân hà

Lớp 4".

Lãnh đạo của NASA có thể dễ dàng bỏ qua lá thư của Davis cùng với một nụ cười. Tuy nhiên, James Green, giám đốc khoa học hành tinh của NASA đã viết, ký tên và gửi lại một lá thư cho Davis. Nội dung bức thư của ông Davis như sau:

"Gửi Jack,

Bác nghe nói cháu là một "Vệ binh dải ngân hà" và hứng thú trở thành một nhân viên bảo vệ hành tinh của NASA. Điều đó thật tuyệt!

Vị trí nhân viên bảo vệ hành tinh là một công việc rất thú vị và quan trọng. Nhiệm vụ của công việc này là bảo vệ Trái Đất khỏi những mối đe dọa nhỏ bé khi chúng ta mang những mẫu vật từ Mặt trăng, tiểu hành tinh và sao Hỏa về để nghiên cứu. Ngoài ra, công việc cũng yêu cầu phải bảo vệ những hành tinh khác khỏi các vi sinh vật do chúng ta mang tới khi khám phá hệ mặt trời.

NASA luôn mong chờ sự giúp đỡ của các kĩ sư và nhà khoa học tài giỏi trong tương lai và bác mong rằng cháu sẽ cố gắng học tập và đạt kết quả tốt ở trường. Bác hi vọng sẽ được gặp cháu tại NASA vào một ngày nào đó.

Trân trọng,

Dr. James L. Green

Giám đốc bộ phận khoa học hành tinh".

Cậu bé 9 tuổi gửi thư xin việc bảo vệ Trái Đất và được NASA phản hồi như thế này

Bức thư được ông James Green gửi cho Jack Davis.

Bên cạnh đó, Jonathan Rall, giám đốc nghiên cứu hành tinh của NASA cũng đã khen ngợi Jack Davis vì sự quan tâm của cậu đối với vị trí nhân viên bảo vệ hành tinh.

"Mặc dù vị trí nhân viên bảo vệ hành tinh trong thực tế không giống với những điều mà cái tên của nó gợi lên, nó vẫn đóng một vai trò quan trọng trong thúc đẩy khám phá một cách có trách nhiệm hệ mặt trời thông qua việc ngăn chặn sự lây nhiễm các vi sinh vật  trên hành tinh của chúng ta và các hành tinh khác", NASA cho biết.

Vị trí nhân viên bảo vệ hành tinh của NASA sẽ tiếp tục nhận đơn ứng tuyển trên trang web USAJobs.gov cho tới hết ngày 14/8.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận