CEO Amazon Jeff Bezos được TIME đề cử danh hiệu Nhân vật của năm 2017

CEO Amazon Jeff Bezos được TIME đề cử danh hiệu Nhân vật của năm 2017

Theo công bố mới nhất của TIME, 10 đề cử Nhân vật của năm 2017 sẽ có 8 cá nhân và 2 tổ chức. CEO Amazon Jeff Bezos, nhân vật vừa soán ngôi người giàu nhất thế giới của Bill Gates, là doanh nhân duy nhất được đề cử cho danh hiệu danh giá này.

Với sự tăng trưởng ấn tượng của cổ phiếu Amazon, tài sản của nhà sáng lập Bezos đã tăng 2,4 tỷ USD, lên 100,2 tỷ USD. Cột mốc 100 tỷ USD khiến Bezos trở thành tỷ phú đầu tiên sở hữu khối tài sản ròng ở mức 12 con số kể từ năm 1999 đến nay, khi nhà đồng sáng lập của Microsoft Bill Gates làm được điều này.

Bên cạnh đó, dù muốn hay không, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn là cái tên được đề cử danh hiệu Nhân vật của năm. Trong vai trò lãnh đạo nền kinh tế số 1 thế giới, Tổng thống Trump vẫn luôn là một trong những người có ảnh hưởng nhất hành tinh. Ông Trump từng được trao danh hiệu này khi chưa bước chân vào Nhà Trắng năm 2016.

Ngay trước thời điểm TIME công bố Nhân vật của năm 2017, Tổng thống Trump cho biết ông đã từ chối danh hiệu này. Trong thông điệp trên Twitter, Tổng thống Trump viết: : “Tạp chí TIME đã gọi để thông báo với tôi rằng tôi có thể được chọn làm “Nhân vật của năm”, giống như năm ngoái, kèm theo điều kiện là tôi phải đồng ý phỏng vấn và chụp ảnh trang bìa. Tôi trả lời, điều đó không tốt, và bỏ qua nó. Dù sao đi nữa cũng xin cảm ơn!”.

Tuy nhiên, tạp chí TIME đã lên tiếng phản bác đồng thời nhấn mạnh họ chỉ công bố Nhân vật của năm trong ấn phẩm được xuất bản ngày 6/12.

Ngoài Tổng thống Mỹ, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cũng là một trong những cái tên được đề cử. Trong năm 2017, Triều Tiên nhiều lần khiến thế giới kinh ngạc trước những vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa và vũ khí hạt nhân với tầm hoạt động và sức công phá cực lớn. Các lệnh trừng phạt nhằm vào Triều Tiên không ngăn được tham vọng hạt nhân của quốc gia này.

Danh sách của TIME cũng có tên Robert Mueller, cố vấn đặc biệt vừa mời được chỉ định giám sát việc điều tra vấn đề Nga trong cuộc bầu cử Mỹ. Cuộc điều tra của Mueller khiến ít nhất 4 người bị cáo buộc, trong đó có cựu cố vấn cấp cao của Tổng thống Trump Michael Flynn.

Trong danh sách đề cử năm nay còn có Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hay Thái tử Ả rập Mohammed bin Salman, người đang tiến hành cuộc đàn áp chống tham nhũng ở Ả rập Xê út, khiến nhiều tỷ phú và hoàng thân ngã ngựa.

Ngoài ra, 2 trong 10 đề cử không phải là cá nhân mà là tổ chức. Đó là Phong trào #MeToo, đại diện cho người dân, phần nhiều là phụ nữ, để nêu ra các vấn đề về quấy rối và tấn công tình dục trên khắp thế giới. Tag #MeToo xuất hiện tháng trước khi hàng loạt nhân vật danh tiếng của Mỹ bị cáo buộc có hành vi quấy rối hoặc không phù hợp.

Tổ chức thứ 2 là Dreamers, mô tả những thanh niên bị đình chỉ tư cách pháp nhân tại Mỹ. Họ là những người sống không có giấy tờ, được cha mẹ đưa bất hợp pháp vào Mỹ từ nhỏ. Nếu chương trình Hoãn trục xuất trẻ em hết hiệu lực vào cuối năm tới, những người này sẽ bị trục xuất.

Hai cái tên còn lại là cá nhân, hoạt động trong lĩnh vực thể thao và văn hóa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận