CEO Apple chỉ trích phản ứng của Donald Trump trước vụ bạo động tại Virginia

CEO Apple chỉ trích phản ứng của Donald Trump trước vụ bạo động tại Virginia

CEO Apple chỉ trích phản ứng của Donald Trump trước vụ bạo động tại Virginia

Cook đã viết trong một email gửi tới toàn thể nhân viên Apple mà sau đó được Tech Crunch đăng tải: “Tôi không đồng ý với ổng thống và những người tin rằng có một sự tương đồng về đạo đức giữa những kẻ tự cho mình là da trắng thượng đẳng và dân phát xít, tôi ủng hộ những người đứng lên đấu tranh lại chúng và đòi hỏi quyền con người. Đánh đồng hai khái niệm đó với nhau nghĩa là chống lại tư tưởng của người Mỹ”.

Cook trước đó đã đăng tải một bài đăng Twitter cho rằng người Mỹ phải “đồng lòng đấu tranh” chống lại chủ nghĩa da trắng thượng đẳng và bạo lực phân biệt sắc tộc, cùng với đó ông hé lộ rằng Apple sẽ quyên góp 1 triệu USD tới Trung tâm Luật Chống Nghèo đói miền Nam và tổ chức phi chính phủ hoạt động vì nhân quyền có tên Anti-Defamation League.

Công ty cũng sẽ vận động nhân viên quyên góp trên cơ sở hai-người-vì-một-người, cùng với đó là dự kiến sẽ sớm giới thiệu chức năng quyên góp trên iTunes.

“Những gì đã xảy ra tại Charlottesville không được phép tồn tại trên đất nước của chúng ta. Lòng thù hận nguy hiểm như ung thư vậy, và nếu không được kiểm soát nó sẽ trở thành một thứ bệnh dịch hủy hoại mọi thứ trên đường đi của mình, và sẽ để lại nhiều vết sẹo thương đau không đếm xuể. Lịch sử đã dạy chúng ta nhiều bài học hết lần này qua lần khác, cả tại Mỹ cũng như ở nhiều quốc gia khác trên thế giới”, Tim Cook viết.

Tổng thống Trump đã đối mặt với chỉ trích gay gắt từ nhiều phía như các chính trị gia, nhà lãnh đạo các công ty lớn và các nhân vật có sức ảnh hưởng khác vì đã đổ lỗi một cách trung lập cho cả hai phía khi bạo lực xảy ra và thất bại trong việc tố cáo những kẻ biểu tình đòi hỏi quyền cực đoan, vốn dĩ bao gồm nhiều đường dây dẫn tới các tổ chức phát xít và thù địch khác.

CEO Apple chỉ trích phản ứng của Donald Trump trước vụ bạo động tại Virginia

Hàng loạt CEO các công ty thuộc nhiều ngành công nghiệp tỏ ra bất bình với phản ứng của Tổng thống Mỹ

Ngoài việc gây ra nhiều khoảng cách trong nội bộ chính quyền của mình, phát biểu của Trump còn dẫn tới sự kết thúc của Diễn đàn Chiến lược và Chính sách của ông - vốn là một nhóm được thành lập bởi nhiều nhà lãnh đạo các công ty hàng đầu Mỹ thuộc mọi ngành công nghiệp - do hàng loạt CEO đồng loạt xin từ chức. Mới đây nhất, CEO công ty sản xuất chip vi tính Intel Brian Krzanich cho biết ông rời khỏi nhóm là vì Tổng thống “không muốn kết án đích danh những kẻ biểu tình cực đoan”.

Apple là một trong những công ty công nghệ đã hành động trước các sự kiện bạo động diễn ra tại Charlottesville hồi tuần vừa rồi bằng cách ngừng hỗ trợ tính năng thanh toán điện tử Apple Pay cho hàng loạt trang web da trắng thượng đẳng bán hàng hóa phát xít.

Bên cạnh Apple còn có Pay Pal cũng đã làm điều tương tự, Digital Ocean và Cloudflare đã lên án trang web The Daily Stormer - theo sau nhiều động thái trước đó từ GoDaddy, Google, SendGrid và Zoho. Cuối cùng là Spotify và Squarespace cũng đứng lên hành động trước những kẻ đòi quyền cực đoan.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận