CEO công nghệ nổi tiếng của Mỹ tuyên bố: Facebook cần được quản lý như công ty thuốc lá

CEO công nghệ nổi tiếng của Mỹ tuyên bố: Facebook cần được quản lý như công ty thuốc lá

Việc Facebook vô tình can thiệp vào cuộc bầu cử đã khiến chính phủ Mỹ bắt đầu tìm phương án đối phó với các công ty mạng xã hội. Mặc dù các lãnh đạo của Facebook, Google và Twitter đã nhiều lần phải điều trần trước Quốc hội, nhưng vẫn chưa có động thái thực thi rõ ràng nào.

Trong bối cảnh này, CEO hãng công nghệ Salesforce - Marc Benioff đã đưa ra một giải pháp trong bài phỏng vấn với hãng tin CNBC: hãy đối xử với mạng xã hội như một vấn đề y tế sức khỏe, tương tự như thuốc lá.

CEO công nghệ nổi tiếng của Mỹ tuyên bố: Facebook cần được quản lý như công ty thuốc lá

"Tôi nghĩ chúng ta nên đối xử lý mạng xã hội như với ngành thuốc lá. Thuốc lá là sản phẩm gây nghiện và không không tốt cho sức khỏe", Benioff nói. "Tôi nghĩ chắc chắn rằng, công nghệ cũng có những mức độ gây nghiện mà chúng ta phải giải quyết. Các nhà thiết kế sản phẩm công nghệ đang cố sức để những sản phẩm này trở nên gây nghiện hơn và chúng ta phải ghìm điều đó lại".

Benioff cho rằng mọi người vẫn băn khoăn chuyện sử dụng mạng xã hội có xấu cho sức khỏe và đó chính là nhiệm vụ của chính phủ, cung cấp sự rõ ràng cho các bậc cha mẹ. Đối với việc hút thuốc lá, có độ tuổi rõ ràng và có các quy định chặt chẽ về việc quảng cáo thuốc lá, nhưng lại không có những quy định như vậy với mạng xã hội.

Facebook đã có những bước nhằm tránh phải chịu số phận như ngành thuốc lá. CEO Mark Zuckerberg đã giải quyết các vấn đề của Facebook hiện nay đồng thời củng cố trải nghiệm người dùng, hạn chế những thông tin giả mạo.

Các nhà quản lý đang đặt câu hỏi liệu các quảng cáo của Nga – được hàng triệu người dùng Facebook xem – có ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

"Ngành công nghệ cũng giống các ngành công nghiệp khác như dịch vụ tài chính, sản xuất hàng tiêu dùng hay thực phẩm, chính phủ phải có những động thái quản lý phù hợp", Benioff nói.

Tại diễn đàn kinh tế thế giới diễn ra ở Davos , Benioff đã thảo luận về các vấn đề ở Silicon Valley xung quanh văn hóa công nghệ, sự bất công và phân biệt. Ông là CEO của Salesforce và là người có tiếng nói tại Silicon Valley. Benioff nói rằng ông đã có gần 20 năm quan sát những thay đổi của Silicon Valley. Tuy nhiên, CEO này cho rằng tiếng nói của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tại Davos hiện nay không có trọng lượng bằng những năm trước đây.

Hoàng Lan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận