CEO của Quỹ Pantera Capital: 'Đã đến thời điểm thích hợp để mua vào Bitcoin'

CEO của Quỹ Pantera Capital: 'Đã đến thời điểm thích hợp để mua vào Bitcoin'

CEO của Quỹ Pantera Capital: Đã đến thời điểm thích hợp để mua vào Bitcoin

Pantera Capital tiếp tục cho thấy sự lạc quan dành cho tiền mật mã trong bối cảnh thị trường đang suy thoái. Trong một hội nghị về tài chính kỹ thuật số và ICO hôm thứ Ba, CEO Dan Morehead đã khẳng định Blockchain là bước tiến kế tiếp cho sự phát triển của vốn chủ sở hữu và tiền điện tử là một dạng tiền tệ cấp cao. Ông đồng thời gọi Bitcoin là sự đột phá hàng đầu trong thời đại đó.

Morehead được coi là một người khá lạc quan về tiền mật mã. Ông từng tuyên bố rằng một ngày nào đó vốn hoá của thị trường tiền mật mã sẽ đạt 40.000 tỷ USD. Hồi tháng 4, Pantera Capital cho rằng thị trường đã chạm đáy và đã đến lúc phải mua vào Bitcoin.

Hiệu suất hoạt động gần đây của Quỹ tài sản Kỹ thuật số của Pantera đã không làm giảm "tình cảm" của Pantera Capital dành cho Bitcoin. Kể từ tháng 12, tài sản của quỹ giảm 23,7%, trong khi Bitcoin giảm 20,9%.

Thời điểm mua vào

Theo ông Morehead, thị trường hiện tại là thời điểm thích hợp để mua vào.

“Đây thực sự là thời điểm tốt để mua vào,” Morehead khẳng định và đồng thời lưu ý rằng các nhà đầu tư của Pantera Capital thường không tuân thủ quy tắc này – hầu hết họ đều mua khi giá lên cao.

Ông cho rằng giá Bitcoin đang thấp đến không còn gì thấp hơn và trong vòng 10 đến 12 tháng, thị trường sẽ bùng nổ rõ rệt.

“Rất có khả năng đây là điểm đáy cho ngành công nghiệp này”, ông bổ sung thêm rằng giá Bitcoin đã được phát triển với tốc độ ổn định ngay từ đầu, “Góc nhìn của tôi cho thấy nó sẽ sớm trở lại xu hướng".

Về tuyên bố của Warren Buffet vào đầu năm nay rằng Bitcoin là “miếng bả chuột”, Morehead châm biếm như sau: “Nó là miếng bả chuột, vậy thì các ngân hàng và công ty thẻ tín dụng là lũ chuột”.

Sự lạc quan lâu dài

Morehead đưa ra một loạt các lý do cho sự lạc quan của mình với công nghệ blockchain và tiền mật mã.

Ông khẳng định Blockchain là “mảnh ghép cuối cùng” của giao thức Internet, một cách để chuyển tiền mà không tốn kém chi phí cho các bên thứ ba.

"Bitcoin không phải là một kẻ giết người", Morehead nói, nhưng nó sẽ là một “kẻ giết người hàng loạt” khi ảnh hưởng lên nhiều trường hợp sử dụng khác nhau. 

Morehead đã gọi Blockchain là “thương vụ rủi ro kèm phần thưởng bất đối xứng nhất” mà ông đã từng trải.

"Nếu bạn đầu tư vào nó, bạn không mất tất cả. Nhiều người đầu tư vào Bitcoin và nhận được lợi nhuận lên đến 25 lần, điều này không bao giờ xảy ra ở các cơ hội đầu tư khác".

“Tôi nghĩ chúng ta đang hướng tới một kỷ nguyên hậu chủ nghĩa tư bản”, Morehead nói.

Trong chủ nghĩa tư bản, một người giàu đầu tư để mang lại lợi ích. 30 năm qua đã là một “giai đoạn quá độ”, nơi mà những người không giàu tạo ra các công nghệ có giá trị. "Bây giờ chúng ta sẽ có những công nghệ ‘hợp tác sở hữu’ rất có giá trị,” ông nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận