CEO Facebook cuối cùng cũng có bằng Harvard sau 12 năm bỏ học

CEO Facebook cuối cùng cũng có bằng Harvard sau 12 năm bỏ học

Mark Zuckerberg, người từng bỏ học tại trường Harvard danh tiếng, và giờ là CEO của mạng xã hội trị giá 400 tỷ USD, mới đây cũng nhận được tấm bằng cử nhân (college degree) từ ngôi trường anh bỏ học cách đây 12 năm. CEO, nhà đồng sáng lập Facebook rời Harvard năm 2005 khi đang học năm cuối của khoá học về khoa học máy tính để tập trung toàn bộ thời gian xây dựng mạng xã hội. 12 năm sau đó, Zuckerberg sẽ được trao cơ hội đọc diễn văn khai mạc cho khoá học năm 2017 của trường Harvard, đồng thời nhận được bằng danh dự của trường. 

CEO Facebook cuối cùng cũng có bằng Harvard sau 12 năm bỏ học

Thông tin trên được công bố trên website của trường Harvard. "khả năng lãnh đạo của Mark Zuckerberg đã thay đổi sâu sắc bản chất của sự liên kết xã hội toàn cầu. Rất ít phát minh trong thời hiện đại có thể sánh được với Facebook về tác động sâu rộng của nó đến cách con người trên thế giới tương tác nhau. Cũng có rất ít cá nhân có thể sánh với Mark Zuckerberg trong cách anh thay đổi thế giới thông qua những cách tân về công nghệ, cũng như những cam kết của anh về phát triển khoa học, cải tiến giáo dục, mở rộng cơ hội thông qua các hoạt động từ thiện" - Drew Faust, Giám đốc trường Harvard cho biết. 

Zuckerberg tất nhiên không phải là nhân vật lớn duy nhất ở thung lũng Silicon bỏ học nhưng vẫn đạt được thành công. Đồng sáng lập Apple Steve Jobs cũng rời trường Reed ở Oregon trước khi lập công ty riêng cùng Steve Wozniak năm 1976. Bill Gates cũng từng bỏ Harvard sau 2 năm theo học để đồng sáng lập Microsoft cùng Paul Allen. Chính vì có cùng "cảnh ngộ", Zuckerberg mới đây đã nhờ Bill Gates tư vấn cách để viết bài diễn văn khai mạc. Gates cũng từng được trao cơ hội này cách đây 10 năm trước, và lúc đó Zuckerberg vô tình được nghe do đó là năm mà vợ tương lai của anh, Priscilla Chan, tốt nghiệp.

Bill Gates đã đưa ra lời khuyên như sau cho Mark Zuckerberg: "Hãy luôn hạnh phúc khi làm điều gì đó giúp người khác, Mark. Chúc may mắn với bài diễn văn. Hy vọng rằng tấm bằng danh dự sẽ giúp cậu có được công việc mình mơ ước". 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận